‘ทิม พิธา’พูดถึงการเมืองในแบบพ่อคน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ตอนนี้ทำอะไรก็มักจะถูกจับตามองเสมอ สำหรับ ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตสามีของนางเอกสาว ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ ที่ได้ขยับบทบาทจากนักธุรกิจสู่การเมือง หนึ่งในสมาชิกพรรคอนาคตใหม่  โดยล่าสุดได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม แสดงทัศนคติทางการเมือง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการนั่งคิดเรื่องโรงเรียนของลูกสาว

          โดยหนุ่มทิม ได้โพสต์ข้อความว่า “การเมืองแบบพ่อคน ถึงวันนี้มีคนจำนวนหนึ่งที่ยังไม่เชื่อ ในพรรคอนาคใหม่ คุณจะทำความเข้าใจอย่างไร ? ถ้าผมบอกว่าให้ลองเปิดใจรับฟัง มันก็คงจะโรแมนติกมากเกินไป สิ่งที่ผมอยากบอกคือ ลองมองกลับไปข้างหลังแล้วถามว่าเราอยากจะอยู่กันแบบนี้จริงๆ หรือ ถ้าเชื่อว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมามันเป็นสังคมในอุดมคติแล้ว ก็อยู่กันไปเหมือนเดิม ทำเหมือนเดิม แต่ถ้าเราคิดว่าสังคมไทยติดหล่ม ไม่ไปไหน ผมคิดว่าพวกเราควรจะต้องทบทวนกันใหม่

          ช่วงหลังๆ มาผมบอกธนาธรว่า ผมเล่นการเมืองแบบพ่อคน คือไม่ใช่คิดแบบนักเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่เราเห็นลูก เราหงุดหงิดกับโรงเรียนของลูก หงุดหงิดระบบการศึกษาของลูก ผมคิดเรื่องพรรคการเมืองจริงจังตอนที่นั่งคิดเรื่องโรงเรียนลูก แล้วก็คิดว่าถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษา ไม่อยากให้ลูกต้องไปโรงเรียนในระบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ แทนที่จะนั่งบ่นอยู่เฉยๆ ทำไมเราไม่ลองไปฟัดกับมันซักตั้ง ชัยธวัช ตุลาธน  รองเลขาพรรคอนาคตใหม่” งานนี้ก็มีคนเข้ามาคอมเมนท์ให้กำลังหนุ่ม ทิม เป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @tim_pita
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"