พระราชทานพระฉายาลักษณ์พระราชินี


เพิ่มเพื่อน    

 ในหลวงพระราชทานพระฉายาลักษณ์พระราชินี 20 พระรูป เพื่อให้ภาครัฐ-เอกชน-ประชาชนเชิญไปเผยแพร่ เนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ รัฐบาลเตรียมประชุมจัดงานเฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิ.ย.

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี จำนวน 20 พระรูป เพื่อมอบให้ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป  สำหรับเชิญพระฉายาลักษณ์ไปเผยแพร่เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ ด้วยความจงรักภักดี  
ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดพระฉายาลักษณ์ได้ที่เว็บไซต์กรมประชาสัมพันธ์ www.prd.go.th หรือ h ttps://bit.ly/2LN35Vl
นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตมา หลังจากที่สำนักนายกฯ ได้ทำเรื่องทูลเกล้าฯ ถวายขอไป เนื่องจากใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี ในวันที่ 3 มิ.ย.แล้ว อีกทั้งอยู่ระหว่างเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ จึงต้องขอพระราชทานภาพพระฉายาลักษณ์ ซึ่งได้พระราชทานมาในหลากหลายพระราชอิริยาบถ หลายรูปแบบ และโดยที่พระองค์ท่านทรงเป็นทหาร ทางฝ่ายเหล่าทหารจะได้มีพระฉายาลักษณ์ได้เลือกจำนวนมากตามความเหมาะสม สอดคล้องของงานแต่ละเหล่าทหาร และทางพลเรือนก็สามารถเลือกใช้ได้ มีหลากหลายรูปแบบ 
“ใช้ได้หมดทุกพระรูปที่พระองค์ได้พระราชทานมา ทั้งส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป สำหรับเชิญพระฉายาลักษณ์ไปเผยแพร่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ ด้วยความจงรักภักดี อย่างไรก็ตาม หน่วยราชการในพระองค์ได้ให้กรมประชาสัมพันธ์นำไปเผยแพร่ โดยได้นำลงเว็บไซต์ของกรมประชาสัมพันธ์แล้ว ดังนั้นทุกภาคส่วนสามารถดาวน์โหลดได้” นางพัชราภรณ์กล่าว
ปลัดสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกฯ ได้มีข้อพิจารณามาแล้วว่ารัฐบาลได้เตรียมจัดงานเฉลิมชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันที่ 3 มิ.ย. โดยได้มีหนังสือขึ้นกราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานพระราชานุญาตจัดงานเฉลิมพระเกียรติ โดยจะมีประมาณ 3-4 กิจกรรม ซึ่งเป็นไปตามที่พระองค์ท่านเคยโปรดเกล้าฯ ลงมา เป็นหลักการว่าให้จัดเช่นเคยปฏิบัติ อาทิ ทำบุญตักบาตร วางพานพุ่ม ถวายราชสักการะ และการจัดกิจกรรมจิตอาสา และเมื่อได้รับพระราชทานพระราชานุญาตแล้วจะได้แจ้งให้ทราบโดยเร็ว 
“ในวันอังคารที่ 21 พ.ค. จะประชุมเตรียมการในฐานะฝ่ายจัดงานของรัฐบาลตามที่นายกฯ มอบหมายให้เตรียมการเป็นการภายในก่อนนำความกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระราชานุญาต จึงเรียกประชุมภายในเพื่อเตรียมความพร้อมในการเตรียมการไว้ก่อน เมื่อมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ลงมาเมื่อใด จะได้มีความพร้อมในทันที” นางพัชราภรณ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"