แชมป์8ปีติดยังไม่พอ! อัลเลกรีลายูเว่จบซีซั่น


เพิ่มเพื่อน    


ยูเวนตุส คว้าสกูเด็ตโต้เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ได้แชมป์ 2 รายการ แต่ทางสโมสรอาจยังไม่พอใจเพียงเท่านี้ และเป็นข่าวช็อคหลายคนอยู่เหมือนกัน หลังหลังมีการประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ว่า มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี จะไปจากตำแหน่งผู้จ้ดการทีม หลังจบฤดูกาล และบอสคนต่อไปที่จะมาสานงานต่อก็ต้องสามารถพาทีมต่อยอดยึดสกูเด็ตโต้ต่อไปได้เป็นปีที่ 9 รวมถึงพาทีมกลับไปทวงความยิ่งใหญ่บนเวทียุโรปได้อีก
    ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาล 2018-19 กำลังปิดฉาก คำถามคือ ด้วยศักยภาพและประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของ ยูเวนตุส ความสำเร็จที่ได้เป็นที่น่าพอใจแล้วหรือยัง
    ในแง่บวก ก็มีหลายเรื่องให้น่ายินดีตรงที่ ยูเวนตุส ที่มีลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการ ทั้ง กัลโช่ เซเรีย อา, โคปปา อิตาเลีย, อิตาเลี่ยน ซูเปอร์ คัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งท้ายสุด พวกเขาได้ไป 2 ถ้วย มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี บอสยูเว่ บอกว่าประสบความสำเร็จ 50 เปอร์เซนต์ คือได้ครึ่งหนึ่งของถ้วยแชมป์ทั้งหมดที่พวกเขาต้องการในฤดูกาลนี้
    อัลเลกรี กล่าวเพิ่มเติม โดยบอกว่าทีมส่วนใหญ่คงพอใจที่ประสบความสำเร็จได้ครึ่งหนึ่งของเป้าที่ต้องการ คือมีลุ้นใน 4 ถ้วย แต่ได้ไป 2 โดย ซูเปอร์ คัพ เป็นถ้วยแชมป์รายการแรกที่พวกเขาทำได้ในฤดูกาลนี้ ด้วยเกมกับ เอซี มิลาน เมื่อเดือน มกราคม เป็นการคว้าแชมป์หนที่ 8 ในรายการ และกลายเป็นสถิติใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อย
    เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ยูเวนตุส หรืออีกชื่อที่รู้จักกันว่า โอลด์ เลดี้ หรือ เวคเคีย ซินญอร่า ก็สามารถครองแชมป์ลีก อิตาลี ได้อีกติดต่อกันเป็นฤดูกาลที่ 8 ซึ่งยาวนานที่สุดอย่างที่ไม่มีทีมใดเคยทำได้มาก่อน และเป็นทีมแรกในลีกท็อปไฟลท์ของยุโรปทั้ง 5 ไม่ว่าจะในลาลีกา พรีเมียร์ลีก บุนเดสลีกา ลีกเอิง ก็ยังไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อน
    ยูเว่ เข้าป้ายแชมป์ได้ในขณะที่ยังเหลือแข่งอีกถึง 5 นัด โดย อัลเลกรี พาทีมคว้าแชมป์ 5 ปีติดต่อกันนับตั้งแต่เข้ามาเป็นนายใหญ่ที่ตูริน และการได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก เรอัล มาดริด ที่ถูกโละต่อมาให้ในราคาเพียง 100 ล้านปอนด์ ด้วยดีกรีที่เป็นเจ้าของสถิติบัลลงดอร์ 5 สมัย ถือว่าเกินคุ้มแม้อายุจะทะลุไปไกลแต่สภาพร่างกายก็ยังดีเยี่ยมอยู่ ซึ่งตอนนี้แม้จะ 34 ไปแล้ว ผลงานในฤดูกาลนี้บอกได้ดี ก่อนสุดสัปดาห์นี้ซัดไป 21 ประตูจาก 30 นัดในลีก ยิงไปเท่ากับ คริสตอฟ ปิอาเต็ก ของเจนัว และเป็นรองเพียง ฟาบิโอ กายาเรลล่า ของ ซามพ์โดเรีย (25) กับ ดูวาน ซาปาต้า ของ อตาลันต้า (22)
    ยูเวนตุส เซ็นสัญญานักเตะรายนี้มา ด้วยเหตุผลทั้งในและนอกสนาม ประตูรวมจากทุกรายการ อดีตกองหน้าเรอัล มาดริด ทำไปได้ 28 ประตู ถือว่าเยี่ยมยอดมากสำหรับนักเตะที่โดนโละมาจากทีมแชมป์ยุโรป ขณะเดียวกัน ชื่อของ โรนัลโด้ ทำให้ ยูเวนตุส ได้รับความสนใจมากขึ้นจากทั่วโลกในแบบที่ไม่เคยทำได้มาก่อนในช่วงหลายปี เรื่องขายเสื้อแข่ง รวมถึง สินค้าที่ระลึกอื่นๆ ก็ฮ็อตขึ้นตามไปด้วย
    มาตกม้าตายก็ตอนที่มา พ่าย อาแจ็กซ์ คาบ้าน ร่วงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล  ทั้งที่ชื่อชั้นเหนือกว่า บางที ยูเว่ อาจจะพึ่งพาผู้เล่นรุ่นเก๋ามากไป ขณะที่ ทีมจากแดนกังหันลม มีสปีดมีความสดมากกว่า กล้าบู๊มากกว่า
    ยูเวนตุส ภายใต้การนำของ อัลเลกรี พวกเขาผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ได้ 2 ครั้ง และก็อกหักทั้ง 2 หน ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด
    แฟนยูเว่รุ่นใหม่ไม่แฮ็ปปี้กับสไตล์ฟุตบอลเดิมๆ เวลานี้หันไปชื่นชมการเล่นของทีมในแบบของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เกน คล็อปป์, เมาริซิโอ ซาร์รี่ รวมถึง เอริค เทน ฮาก กุนซืออาแจ็กซ์มากกว่า ตอนนี้ทุกคนต้องการเห็นบอลเอ็นเตอร์เทน
    ในเซเรีย อา อตาลันต้า กลายเป็นทีมที่โดดเด่นขึ้นมาด้วยฟุตบอลสมัยใหม่ พวกเขาเคยน็อคยูเว่ตกรอบ โคปปา อิตาเลีย เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ด้วยการถล่มชนะไปด้วยสกอร์ถึง 3-0 นั่นเป็นการตกรอบรายการนี้ครั้งแรกของ อัลเลกรี นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมในปี 2014
    ฤดูกาลนี้ มีหลายเสียงโอดครวญอยากเห็น ยูเวนตุส เปลี่ยนแปลงการเล่นที่คร่ำครึให้เอ็นเตอร์เทนมากขึ้น ซึ่งก็น่าเห็นใจ อัลเลกรี อย่างน้อยเขาก็พาทีมคว้าสกูเด็ตโต้ได้ 6 ปีติดต่อกัน คือ 5 ครั้งกับ ยูเว่ และหนึ่งครั้งกับ เอซี มิลาน ในปี 2011
    สุดท้าย มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันศุกร์ว่า เขาจะอำลาตำแหน่งในซัมเมอร์นี้ ซึ่งทำให้ทางสโมร ต้องเริ่มการหากุนซือคนใหม่ ที่สามารถพาทีมครองความเป็นเบอร์หนึ่งในประเทศต่อไปได้ รวมถึงพาทีมกลับไปครองความยิ่งใหญ่ในศึกสโมสรยุโรปได้อีกครั้
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนึ่งในโค้ชที่มีข่าวว่าทาง ยูเวนตุส ให้ความสนใจ ถูกนักข่าวถามถึงก่อนเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ ยืนยันว่าเขาไม่สนงานนี้
    "ผมจะไม่ไปอิตาลี ไม่รู้ต้องให้ผมบอกสักกี่ครั้ง ผมจะยังอยู่ที่นี่อีก 2 ฤดูกาล ตราบนานที่ ซิตี้ ยังต้องการผม ผมมีความสุขกับการทำงานที่นี่ และผมจะไม่ไปที่ไหน อย่างที่ผมเคยบอกอยู่ตลอด ผมคือผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"
    หลายคนเชื่อว่า อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตบอสยูเวนตุส มีสิทธิถูกดึงกลับสโมสร โดยเขาเป็นคนพาทีมควาแชมป์ 3 ปีแรก ของการครองแชมป์เซเรีย อา 8 สมัยติดต่อกัน โดยทิ้งเก้าอี้ไปเป็นผู้จัดการทีมชาติอิตาลีจนถึงปี 2016 ก่อนไปคุม เชลซี และคว้าพรีเมียร์ลีกได้ทันทีในปีแรก ฤดูกาล 2016-17 ข่าวดีคือตอนนี้ คอนเต้ ว่างงานอยู่หลังโดนปลด เจ้าตัวเพิ่งบอกว่าเขาต้องการกลับมาเป็นโค้ชอีกครั้งในฤดูกาล 2019-20 เพียงแต่ยังไม่บอกว่าที่ไหน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"