ไม่มีเหตุผลต้องหยุดอยู่กับที่! "เป๊ป"โวซิตี้จะแกร่งขึ้นอีกในฤดูกาลหน้า


เพิ่มเพื่อน    



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องดีขึ้นอีก หลังปิดฉากฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ด้วยชัยชนะถล่มทลายในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ สร้างปรากฎการณ์ทำเทรบเบิ้ลแชมป์บอลผู้ดี พร้อมทำสถิติยิงประตูได้มากสุดร่วมในศึกชิงดำรายการนี้ เมื่อคืนวันเสาร์
    "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในการกวาด 3 แชมป์ฟุตบอลภายในประเทศของอังกฤษ โดยส่งท้ายด้วยการไล่ถล่ม วัตฟอร์ด ไปถึง 6-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ เป็นการปิดฉากฤดูกาลด้วยการบวกอีกหนึ่งแชมป์ให้กับ พรีเมียร์ลีก และ คาราบาว คัพ ยังไม่รวมกับ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ฟุตบอลประเพณีก่อนเปิดฤดูกาล พวกเขายังทำสถิติยิงคู่แข่งได้มากสุดในนัดชิงชนะเลิศ เทียบเท่ากับสถิติเดิมที่เคยทีมอื่นทำไว้เมื่อกว่าร้อยปีมาแล้วได้อีกด้วย
    "มันเป็นนัดชิงชนะเลิศที่เหลือเชื่อสำหรับเรา และเรายังสามารถปิดฉากปีอย่างยิ่งใหญ่ ผมต้องแสดงความยินดีอย่างมากกับทุกคนที่สโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นของเราแต่ละคน เพราะพวกเขาคือเหตุผลว่าทำไมเราถึคว้าแชมป์ทั้งหมดนี้ได้"
    หนึ่งในเหตุการณ์ที่พลิกเกมคือการเซฟของ เอแดร์ซอน ช่วงต้นของแมทช์ และ กวาร์ดิโอล่า ต้องการที่จะย้ำกว่ามันมีความสำคํญเท่ากๆกับการได้ประตูของทีม
    "ในนัดชิงชนะเลิศ เหตุการณ์เหล่านี้แหละที่สร้างความแตกต่าง เอแดร์ซอน เซฟได้ในช่วงเวลาสำคัญของตอนต้นที่อาจเปลี่ยนโฉมหน้าของเกมหลังจากนั้นได้ เพราะถ้าสกอร์กลายเป็นเราตาม 1-0 เกมก็จะยากขึ้นสำหรับเรา"
    และเมื่อถูกถามต่อว่า ทีมนี้ที่สร้างสถิติอันยอดเยี่ยมขึ้นมาได้แล้ว ยังจะสามารถพัฒนาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบอย่างมั่นใจ
    "เราต้องพัฒนาขึ้นอีก ทุกคนพัฒนาขึ้นได้เสมอ ไม่มีเหตุผลที่เราต้องหยุดอยู่กับที่นี่"
    ทางด้าน แว็งซ็องต์ ก็องปานี ปราการหลังตัวเก๋า กัปตันทีมเรือใบสีฟ้า ยอมรับว่า ช่วงเวลาที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นช่วงเวลาที่เหลือเชื่อ ตอนที่ย้ายมา ไม่ได้มีความคิดอยู่ในหัวเลยว่าจะได้แชมป์กับทีม พร้อมกับชี้ว่า การล้ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อปี 2011 เป็นสิ่งที่จุดประกายให้ทีมขึ้นผงาดเป็นเบอร์หนึ่งของลีกได้ในปัจจุบัน
    "ตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีม ผมไม่ได้คิดฝันว่าจะสามารถเป็นแชมป์กับทีมได้สักรายการ ตอนที่เอาชนะทีมของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในรอบเซมิไฟนอล ได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เราเริ่มมีความเชื่อว่าทีมของเราก็ต้องเป็นแชมป์ได้"
    "เราได้ถ้วยแชมป์มา 12 ใบแล้วนับจากนั้นซึ่งน่าจะราว 7-8 ปีมาแล้ว มันสุดยอดมาก"
    นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ซิตี้ ในปี 2008 ก็องปานี ได้แชมป์กับทีมไปแล้วมากมาย มี พรีเมียร์ลีก 4 ครั้ง เอฟเอ คัพ 2 ครั้ง ลีกคัพ 4 ครั้ง และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2 ครั้ง


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"