ดร.เสรีย้อนเกล็ดวรรคทอง'ถ้างั้นผมยึดอำนาจ' ต้องการสร้างประชาธิปไตยหรือต้องการแก้แค้น


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.62 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ต้องการสร้างประชาธิปไตย หรือเจ็บใจกับประโยคเด็ดเมื่อ 22 พค. 2557 ที่บอกว่า "ถ้างั้นผมยึดอำนาจ" ต้องแก้แค้นใช่ไหมคะ"

โพสต์ดร.เสรี สืบเนื่องจากกรณี  นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงท่าทีทางการเมืองท่ามกลางความไม่ชัดเจนของพรรคประชาธิปัตย์ต่อการตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ โดยระบุ "วรรคทองที่ต้องฝังใจไว้ไม่ลืม “ถ้ายังงั้นผมยึดอำนาจ”"

สำหรับวรรคทองที่นายพิเชษฐ  สื่อความนั้นหมายถึงช่วงก่อนรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ในขณะนั้น ประกาศใช้กฎอัยการศึก ตั้งกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) 

ต่อมาวันที่ 21 พ.ค. 2557 มีคำสั่งเรียกแกนนำที่อยู่ในขั้วความขัดแย้ง เช่นกลุ่มนกหวีด-กปปส. กลุ่มเสื้อแดง-นปช. พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย กกต. และวุฒิสภา มาประชุมหารือกันเพื่อแก้วิกฤตประเทศ 

แต่ปรากฏว่ายังไม่สามารถตกลงกันได้ พล.อ.ประยุทธ์ จึงให้การบ้านเพื่อเตรียมมาหารือใหม่ในวันที่ 22 พ.ค. อย่างไรก็ดีวันที่ 22 พ.ค. ในที่ประชุมก็ยังมีข้อโต้แย้งกันวุ่นวายไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ทำให้พลเอกประยุทธ์ประกาศในที่ประชุมทันทีว่า "ถ้างั้นตั้งแต่นาทีนี้ไป ผมตัดสินใจยึดอำนาจ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"