ภูมิใจไทยเคาะมติส่ง'เสี่ยหนู'ลุยตั้งรัฐบาลภายใต้4เงื่อนไข


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.62 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดการปฐมนิเทศ ส.ส. 51 คน ของพรรคภูมิใจไทย ที่โรงแรมโมเดน่า บาย เฟร์เซอร์ จ.บุรีรัมย์ ก่อนที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรกในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ และจะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพื่อเลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรตามกระบวนการในวันที่ 25 พ.ค.
 
ต่อมาภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่าหลังจากได้แสดงความเห็น พรรคมีมติ ให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคมีอำนาจไปดำเนินการเรื่องตั้งรัฐบาล และเพื่อให้เกิดความชัดเจน พรรคมีจุดยืน ใน 4 เรื่อง ทั้งเรื่องเทิดทูนสถาบัน ต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ต้องรับนโยบายของพรรคไปปฏิบัติ และรัฐบาลที่จะตั้งขึ้นนั้น จะต้องมีเสถียรภาพ

“พรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีการประสานมาจากพรรคไหนเลย วันนี้ สมาชิกมอบอำนาจให้หัวหน้าดำเนินงานแต่เพียงผู้เดียว จากนี้ หัวหน้าพรรคจะไปคุยกับพรรคการเมืองที่ยังไม่มีมติที่ชัดเจนว่าจะไปทางไหน ท่านหัวหน้าจะไปหารือกับกลุ่มดังกล่าวภายใน 2-3 วัน เพื่อให้รู้ว่าพรรคเหล่านั่น มีความเห็นอย่างไร เป็นการไปฟัง แต่จะไปร่วมกับเขาหรือไม่ ต้องรอดูอีกที”

เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี่ มีความผิดปกติ เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งครั้งก่อน เพราะไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ดังนั้น เราต้องตั้งตัวแทนไปคุยกับพรรคอื่นเพื่อหาทางให้ประเทศเดินหน้า เรารับฟังทุกฝ่าย เพื่อหาความชัดเจนอย่างเร็วที่สุด นี่ไม่ใช่การชิงอำนาจของฝ่ายขั้วที่สาม ส่วนตอนนี้กดดันหรือไม่ ขอบอกว่าไม่กดดัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"