ชาวนาสารภาพ ปล่อยไฟดักหนู พี่น้องถูกดูดดับ


เพิ่มเพื่อน    


    จับชาวนาชรา ขึงลวดปล่อยกระแสไฟดักหนูไม่ให้เข้าไปกัดกินต้นข้าว สองพี่น้องออกหาปูเซ่น 2 ศพ เจ้าตัวกลัวความผิดนำศพไปทิ้งริมแม่น้ำชี เจอข้อหา 2 กระทง
    ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ วันที่ 20 พฤษภาคมนี้ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกษเจริญคุณ ผกก.สภ.ฆ้องชัย พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ฆ้องชัย และชุดสืบสวน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสำรวม เมฆวรรณ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 9 บ้านท่าตูม ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ผู้ต้องหาขึงลวดและปล่อยกระแสไฟฟ้าที่บริเวณนาข้าว เป็นเหตุให้นายนิวัฒน์ อัสโย อายุ 36 ปี และนายวัคคี อัสโย อายุ 24 ปี น้องชาย ถูกไฟดูเสียชีวิตขณะไปเดินหาปู จากนั้นนำศพทั้งสองไปทิ้งไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำชี
    จากการสอบสวน นายสำรวมให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำลวดไปขึงไว้ที่นาข้าวแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อดักหนูนาไม่ให้เข้าไปกัดกินต้นข้าวนาปรังที่ปลูกไว้ คืนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ได้ตื่นขึ้นมาเดินสำรวจทุ่งนา เพื่อดูว่ามีหนูหรือไม่ กลับพบชาย 2 คนถูกไฟดูดเสียชีวิต รู้สึกตกใจมาก และคิดเพียงว่าต้องนำศพออกไปจากที่นาตนเองเสียก่อน จากนั้นนำศพใส่รถเข็น 2 ล้อแล้วลากไปทิ้งริมฝั่งแม่น้ำชี 
    ด้าน พล.ต.ต.ทินณะกล่าวว่า คดีนี้ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่แกะรอยกระทั่งไปพบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วนำมาสอบสวน โดยผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนนำศพไปทิ้ง เนื่องจากกลัวความผิด เรื่องดังกล่าวอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่า การที่นำลวดไปขึงเพื่อดักสัตว์หรือป้องกันสัตว์ที่จะเข้าไปกัดกินพืชผลตามทุ่งนาหรือในสวนแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้านั้น ควรจะมีป้ายเตือน แต่หากเป็นไปได้ควรจะเลือกใช้วิธีอื่นที่ไม่เป็นอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต และที่สำคัญหากพบเห็นเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะการเห็นคนเสียชีวิต จะต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที อย่าเคลื่อนย้ายหรือนำศพไปทิ้งเอง เพราะเป็นความผิดตามกฎหมาย 
    นายสำรวมถูกตั้งข้อหา กระทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา และปิดบังซ่อนเร้นศพ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"