ทรงชมทุกฝ่ายถวายงานบรมราชาภิเษก


เพิ่มเพื่อน    

    ในหลวงพระราชทานเลี้ยงขอบใจผู้ร่วมแรงร่วมใจถวายงาน "พระราชพิธีบรมราชาภิเษก"  7,000 คนที่สนามเสือป่า
    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 พ.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยราชการในพระองค์จัดงานพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ปฏิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่สนามเสือป่า โดยมี พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหน่วยงานราชการในพระองค์และเจ้าหน้าที่จิตอาสาร่วมงาน 7,000 คน
     เมื่อประธานในพิธีเดินทางมาถึง ได้แสดงความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะ กราบบังคมทูลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ความว่า "ตามที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสขอบใจและทรงชมเชยทุกคนทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ปฏิบัติงานดังกล่าวนั้น 
    การนี้หน่วยราชการในพระองค์และประชาชนจิตอาสาได้จัดงานภายใต้ชื่อ 'พระราชทานเลี้ยงทรงขอบใจร่วมแรงร่วมใจถวายงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก' ในวันที่ 20 พ.ค.62 ณ สนามเสือป่า ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้าในนามหน่วยราชการในพระองค์และประชาชนจิตอาสา ขอตั้งปฏิญาณว่าจักจงรักภักดีและเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยพระสยามเทวาธิราชโปรดดลบันดาลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทรงพระเจริญ ทรงพระเกษมสำราญ ดำรงอยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดชั่วกาลนานเทอญ"
     สำหรับงานพระราชทานเลี้ยงของหน่วยราชการในพระองค์ มีการแสดงของวงดนตรีเฉลิมราชย์ซึ่งควบคุมวงโดย อ.วิรัช อยู่ถาวร ศิลปินแห่งชาติ ร่วมด้วยศิลปิน อาทิ สุดา ชื่นบาน และนักร้องยอดเยี่ยมแชมป์จากเวทีศาลาเฉลิมกรุง เป็นต้น โดยอาหารที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเลี้ยงประกอบด้วย ติ่มซำ, กระเพาะปลาปู, เป็ดย่าง, ขาหมูยอดผัก, ปลากะพงนึ่งมะนาว, ผัดโหงวก๊วย, ข้าวผัดปู, แกงส้มชะอมกุ้ง มีฟรุตสลัดเป็นของหวาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"