ปืนคึกขนทีมอันดับ2ลีกออสเตรียเตะอุ่นเครื่องก่อนชิงยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    


อาร์เซนอล เพิ่มโปรแกรมอุ่นเครื่องเข้ามาก่อนศึกยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ หวังเตรียมความพร้อมเต็มที่สำหรับแมทช์ตัดสินแชมป์กับ เชลซี สัปดาห์หน้า ขณะที่ เจอร์เกน คล็อปป์ ขนลูกทีมไปเก็บตัวที่ มาร์เบลล่า แล้วเมื่อวันจันทร์ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสภาพอากาศก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ ต่างจาก สเปอร์ส ที่ยังปักหลักซ้อมอยู่ที่ เอ็นฟิลด์
    อาร์เซนอล จะลงเตะนัดกระชับมิตรกับ ลาสค์ ลินซ์ ทีมจาก ออสเตรีย ถือเป็นการเตรียมความพร้อมด้วยเกมฟาดแข้งนัดสุดท้ายก่อนศึกยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่จะเปิดศึกกับ เชลซี ที่ บากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน วันที่ 29 พฤษภาคม นี้ ซึ่งทีมของ อูนาย เอเมรี่ ต้องการแชมป์รายการนี้ เพื่อเป็นทางลัดกลับไปเตะ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า
    โดยเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษที่ อาร์เซนอล จัดเพิ่มเข้ามา เป็นการเจอกับ ลินซ์ เตะแบบปิดสนามไม่ได้ให้มีผู้เข้าชม ที่สนามซ้อม ลอนดอน โคนี่ย์ ในวันพฤหัสฯ รายงานในออสเตรีย อ้างว่า ทีมปืนใหญ่ จะเช่าเครื่องบินเหมาลำพาทีมดังกล่าวมายังกรุงลอนดอนเอง
    สำหรับ ลินซ์ อยู่อันดับ 2 ของตารางท็อปไฟลท์ ลีกออสเตรีย โดยมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก 12 แต้ม
    เอมานูเอล โปกาเตตซ์ อดีตกองหลังมิดเดิ้ลโบรช์และเวสต์แฮม ปัจจุบันอายุ 36 ยังเล่นอยู่ที่ ลินซ์
    ส่วน อาร์เซนอล มีความคุ้นเคยรู้จักดีกับทางฟุตบอลออสเตรีย โดยเคยเอาทีมไปเก็บตัวซ้อมพรีซีซั่นที่นั่นมาแล้วหลายครั้งในอดีต
    ทีมของ เอเมรี่ จะได้เคาะสนิมเล็กน้อยวันพฤหัสฯนี้ หลังจากพักมานานพอสมควรนับตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก ปิดฤดูกาล ด้วยเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม และการที่ อาร์เซนอล จบได้เพียงอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีก ทำให้เกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก นอกจากมีถ้วยแชมป์เป็นเดิมพันแล้ว ยังเป็นโอกาสที่พวกเขาจะได้กลับไปเตะแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าอีกด้วย
    ส่วน ลิเวอร์พูล ที่รอเตะแชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับ สเปอร์ส ก็มีความเคลื่อนไหวเช่นกัน โดยได้ยกทัพเดินทางไป มาร์เบลล่า แล้วเมื่อวันจันทร์
    โดย โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ รออยู่ที่ มาร์เบลล่า ก่อนใครแล้ว เนื่องจากไปรักษาตัวเพื่อเรียกความฟิตหลังเจ็บโคนขาหนีบเมื่อเร็วๆนี้
    ลิเวอร์พูล ก็เคยไปเก็บตัวที่ มาร์เบลล่า เมื่อฤดูกาลที่แล้วก่อนนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด ซึ่งครั้งนั้นทีมดังจากพรีเมียร์ลีกอกหักพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ครั้งนี้ ทีมของ คล็อปป์ ยังเลือกที่จะไป มาร์เบลล่า ที่เดิม หลังจากให้ลูกทีมพักเต็มที่มานานกว่าหนึ่งสัปดาห์นับตั้งแต่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรูดม่านปิดฉาก
    ทีมของ คล็อปป์ ปิดฉากฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ด้วยการถล่มเอาชนะ วูล์ฟส 2-0 ที่แอนฟิลด์ เมื่อ 12 พฤษภาคม จากวันนั้นก่อนถึงวันเปิดศึกกับ ท็อตแน่ม ที่กรุงมาดริด วันที่ 1 มิ.ย. นักเตะจะว่างไปถึงเกือบ 3 สัปดาห์
    คล็อปป์ อนุญาติให้นักเตะได้พักไป 5 วันก่อนหน้านี้ หลังเกมปิดฤดูกาลกับวูล์ฟส และ บอสลิเวอร์พูล เคยบอกแล้วว่าขอชอบให้ทีมไปเก็บตัวที่ มาร์เบลล่า ถ้ามีเวลามากพอ
    ส่วนทาง ท็อตแน่ม กลับมาเก็บตัวซ้อมกันแล้ว แต่เป็นที่ เอ็นฟิลด์ ตามปกติ หลังจากได้พักไปแค่ 2 วันเท่านั้นหลังเกมที่ เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ช่วงนี้เก็บตัวที่สนามซ้อมของตัวเองมาตลอดสัปดาห์ แต่จะเดินทางไปเมืองหลวงของสเปนในวันพุธหน้า
    ทีมของ โปเช็ตติโน่ จะได้รับโอกาสซ้อมที่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ สเตเดี้ยม ในวันก่อนหน้าเกมกับ ลิเวอร์พูล ด้วย เข้าใจว่า ทีมจะพักในโรงแรมที่ มาดริด และจะอยู่ต่ออีกหนึ่งวันหลังเกมนัดชิงชนะเลิศ โดยมีการเตรียมพาเหรดฉลองถ้วยแล้วในวันอาทิตย์หากพวกเขาสามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยุโรปได้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"