ยังไม่จบ!'พิเชษฐ'ถูกลูกพรรคร้องเขี่ยออกจากเก้าอี้ส.ส. โทษฐานเบี้ยวเงินช่วยเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่าที่ร.อ.กงกฤช เชื้อศรีสกุล ผู้สมัครส.ส.เขต 6 นนทบุรีพรรคประชาธรรมไทยเข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อกกต. เพื่อขอให้เพิกถอนสิทธิสมัครของนายพิเชษฐ  สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย และส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่1  ที่อาจจะเข้าข่ายขาดคุณสมบัติในการสมัครรับเลือกตั้งเนื่องจากเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นในบริษัท 7 แห่งซึ่งมีวัตถุประสงค์ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ และโฆษณา โดยไม่ใช่การจดทะเบียนบริษัทในแบบฟอร์มสำเร็จรูปแต่เป็นการจดเพิ่มวัตถุประสงค์ด้านการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ จึงขอให้กกต.เพิกถอนสิทธิสมัครของนายพิเชษฐ
 
 
ร.อ.กงกฤช  กล่าวว่า นายพิเชษฐ สัญญากับผู้สมัครของพรรคว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการหาเสียงตามจริง แต่ไม่เกินวงเงินที่กฎหมายกำหนด   โดยให้ผู้สมัครสำรองจ่ายไปก่อนโดยที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคสนับสนุนเพียงค่าสมัคร 1 หมื่นบาท จนทำให้ผู้สมัครประมาณ 200 คนได้รับความเสียหายเป็นวงเงิน 150 ล้านบาท ทั้งนี้ภายหลังที่ตนได้ยื่นคำร้องต่อกกต.เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา นายพิเชษฐ ได้มอบเงิน 2 หมื่นบาทให้กับตน แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินสนับสนุนค่าเลือกตั้งให้กับผู้สมัครอื่นๆ

สำหรับพรรคประชาธรรมไทย เป็นหนึ่งใน 11 พรรคเล็กที่ประกาศร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐไปก่อนหน้านี้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"