ชาวขอนแก่นตื่นตัว! พร้อมรับพี่ตูนวิ่ง 'ก้าวคนละก้าว' บริจาคเข้า 8 รพ.อีสานบน


เพิ่มเพื่อน    

ชาวขอนแก่นพร้อมใจร่วมวิ่งการกุศลกับ "ตูน บอดี้สแลม"  ตามโครงการ ก้าวคนละก้าว  ระยะทาง 176 กิโลเมตร นำเงินบริจาคช่วยเหลือ 8 โรงพยาบาลในภาคอีสาน 

21 พ.ค.62 - ที่ห้องประชุมแก่นภูมิ 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายภัทรพิสิฐ สังขทัต ณ อยุธยา ผู้จัดการโครงการ "ก้าวคนละก้าว" และ น.พ.สมชายโชติ ปยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ประชุมร่วมกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกำหนดจัดดกิจกรรม "ก้าวคนละก้าว” ปีที่ 2 ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 15-16 มิ.ย.2562

นายสันติ กล่าวว่า การกำหนดจัดกิจกรรมก้าวคนละก้าว ในปีนี้ต่อเนื่องถึงปี 2563 เน้นการให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชน เนื่องจากเป็นองค์กรขนาดเล็กที่มีความใกล้ชิดกับชุมชนมากที่สุด โดยทางจังหวัดได้รับการประสานงานจากมูลนิธิก้าวคนละก้าว ในการกำหนดเพื่อการบริจาควิ่งการกุศลให้กับโรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลขนาดเล็กทั่วประเทศ โดยเริ่มครั้งแรกที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยทำการวิ่งจากจังหวัดหนองคายมายังขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร ในวันที่ 15-16 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

"ขอเชิญคนไทยทั้งประเทศมาร่วมสร้างบันทึกสถิติในภาคอีสานตอนบน โดยในส่วนของ จ.ขอนแก่น จะมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 11 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นเวลา 16.00 น.ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีการรับรองเส้นทางโดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และสมาคมกรีฑาเอเชียรายได้จากการวิ่งครั้งนี้จะบริจาคให้กับ 8 โรงพยาบาล ประกอบด้วย รพ.ขอนแก่น แห่งที่ 2 , รพ.พล จ.ขอนแก่น , รพ.กุมภวาปี และ รพ.หนองหาน จ.อุดรธานี , รพ.สระใคร และ รพ.สังคม จ.หนองคาย , รพ.นาวัง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.หนองบัวลำภู และ รพ.บึงกาฬ จ.บึงกาฬ"

รองผู้ว่าฯขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในการวิ่งระยะทาง 187 กม. จะมีศิลปินดาราประมาณ 50 คน เข้าร่วมวิ่งการกุศลไปพร้อมกับตูน บอดี้สแลม โดยการวิ่งนั้นเป็นการวิ่งต่อเนื่องแบบไม่หยุด โดยระหว่างทางได้เปิดโอกาสให้ประชาชนมาร่วมบริจาคและร่วมวิ่งตลอดทั้งเส้นทางด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"