เด้ง30วัน2ผกก. เซ่นทำร้ายในรพ.


เพิ่มเพื่อน    


    คดีคนร้ายบุกก่อเหตุในโรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก และเลิงนกทา หวยออกแล้ว ผบช.ภ.3 สั่งเด้ง 2 ผกก.เข้าประจำ ศปก.ภ.3 เป็นเวลา 30 วัน
    มีรายงานเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ว่า พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อุดร มณีสาย ผกก.สภ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี ย้ายไปประจำที่ ศปก.ภ.3 เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม-20 มิถุนายน 2562 โดยให้ไปรายงานตัวทันที 
    นอกจากนี้ ผบช.ภ.3 ยังออกอีกคำสั่งให้ พ.ต.อ.ฆนรพ รัตนใหม่ ผกก.สภ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ย้ายไปประจำที่ที่ ศปก.ภ.3 ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.-20 มิ.ย.62 เป็นเวลา 30 วันเช่นเดียวกัน 
    แม้คำสั่งย้ายจะไม่ระบุเหตุผลชัดเจน แต่เป็นที่คาดกันว่าสาเหตุที่ย้าย 2 ผกก.ดังกล่าว สืบเนื่องจากเกิดเหตุร้ายในโรงพยาบาลเขตรับผิดชอบ โดยที่ รพ.เหล่าเสือโก้ก เมื่อเย็นวันที่ 19  พ.ค.ที่ผ่านมา นายธนกฤติ มุ้งพร อายุ 40 ปี ใช้มีดปังตอบุกฟันศีรษะนายปรีดา ดวงเพชร อายุ 27 ปี ขณะเข้ารักษาตัวอยู่ภายในห้องฉุกเฉินศีรษะแตกจากการวิวาทในงานบุญที่นายธนกฤติจัดขึ้นที่บ้านโพนเมือง ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี ทำให้แพทย์ พยาบาลหนีตายกันจ้าละหวั่น นอกจากนี้ยังทำให้เครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้ามูลค่า 225,000 บาท พังเสียหาย 
    หลังเกิดเหตุ นายธนกฤติได้รอมอบตัวตำรวจ ถูกดำเนินคดีใน 4 ข้อหา ขณะที่นายธนกฤติให้การว่า ก่อเหตุเพราะเมา และโกรธแค้นนายปรีดา ที่ตนรักเหมือนน้องและเคยช่วยเหลือ แต่กลับทำร้ายตนด้วยการเตะก้านคอกลางงาน
    ส่วนเหตุร้ายที่ รพ.เลิงนกทา จ.ยโสธร สืบเนื่องจากวัยรุ่น 2 กลุ่มวิวาทกันในงานประเพณีบุญบั้งไฟบ้านโคกสูง ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา มีชายคนหนึ่งถูกตีที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.เลิงนกทา กลุ่มคู่อริกว่า 10 คนตามไปทำร้ายญาติผู้ป่วยซึ่งเป็นชายชราพิการ ที่หน้าห้องฉุกเฉิน ก่อนพากันหลบหนีไป
    ต่อมา นายคณิน คูพรรคสกุล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เลิงนกทา ถูกดำเนินคดีข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"