แก้อาถรรพ์?


เพิ่มเพื่อน    

     ประชาธิปัตย์ในยุคใหม่ ภายใต้การนำ อู๊ดด้า-จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคคนใหม่ ทิศทางจะไปทางไหน ร่วมหรือไม่ร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม แต่ทันทีที่ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ พรรคพวก เพื่อนฝูง คนการเมืองทั้งในพรรคต่างพรรค ยกหูโทร.แสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

                เช่นเดียวกับนักเคลื่อนไหวมวลชน ที่ผันมาเป็น นักการเมืองพ่วงกับพราหมณ์ผู้ทำพิธีให้กลุ่มคนเสื้อแดง

                ศักดิ์ระพี พรหมชาติ สมาชิกพรรคเพื่อชาติ และพราหมณ์ประจำ นปช. ที่เจ้าตัวบอก ขอแสดงความยินดีกับนายจุรินทร์ ส่วนตัวรู้จักกับคุณจุรินทร์ มานานร่วม 30 ปี ตั้งแต่ยังไม่เป็นนักการเมือง ยกให้เป็นครูบาอาจารย์คนหนึ่งในทางการเมือง

                ไม่เพียงจะเอ่ยแสดงความยินดีเท่านั้น พราหมณ์ผู้นี้ยังเล่าย้อนอดีตด้วยว่า ก่อนหน้าก็คุยกัน แต่เขาอาจจะมาโกรธผมบ้าง ตอนที่เป็นพราหมณ์ นปช. ที่ไปทำพิธีเทเลือดที่พรรคประชาธิปัตย์เมื่อปี 2553 สมัยการชุมนุมการเมือง

                อย่างไรก็ดี พ่อหมอประจำคนเสื้อแดง ยังเสนอตามมาอีกว่า "อยากให้นายจุรินทร์แก้อาถรรพ์ พิธีพลีเลือดมันหนัก ใช้เลือดจากมนุษย์ มีจิตวิญญาณ ต่างจากเลือดสัตว์ทั่วไป จากนั้นพรรคประชาธิปัตย์ล้มเหลวตลอด แพ้เลือกตั้งตลอด มาครั้งนี้ ส.ส.กทม.สูญพันธุ์ ภาคใต้ก็แพ้ราบคาบ เป็นเหตุให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลาออกจากหัวหน้าพรรค

                โดยพื้นฐานดวงนายจุรินทร์ เท่าที่ตนตรวจสอบเบื้องต้น เป็นคนดวงดีอยู่แล้ว ช่วงนี้อยู่ในช่วงขาขึ้น เป็นคนที่มีแสงในตัวเอง เป็นดาวฤกษ์ หากอยากจะแก้ ผมอาสาไปแก้ให้ ณ จุดเดิม ภายในพรรคที่ได้ไปเทเลือดไว้ ด้วยความรัก ความศรัทธาที่มีต่อนายจุรินทร์ อยากให้แก้ตรงนี้ ผมจะแก้ให้ ทำพิธีบวงสรวง นำน้ำมนต์ 9 วัดในทุกภูมิภาค เหนือ กลาง ใต้ อีสาน ตะวันออก กทม. มาล้างเลือดที่เคยเทไว้ แก้แล้วจะดีขึ้น เรียกศรัทธากลับมา พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง เรื่องที่บอกเป็นความเชื่อ ก็แล้วแต่ ถ้าเชื่อก็เชื่อ ถ้าไม่เชื่อก็แล้วไป"

                ศาสตร์ลี้ลับ สิ่งที่มองไม่เห็น เป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล สุดท้ายแล้ว ประชาธิปัตย์ภายใต้หัวหน้าคนใหม่ คิดอ่านประการใด มีแต่เจ้าตัวเท่านั้น ให้คำตอบได้

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"