หวั่นไม่ปลอดภัย"ปืน"ตัด"มาคิตาริยาน"ศึกชิงดำยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    


อาร์เซนอล ได้มีการยืนยันแล้วว่า เฮนริคห์ มาคิตาริยาน จะไม่ได้ร่วมเดินทางไปทำศึก ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ ในสัปดาห์หน้า ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย
    มาคิตาริยาน กัปตันทีมชาติอาร์เมเนีย ได้รับการรับประกันเรื่องความปลอดภัยจากทาง ยูฟ่า ว่าเขาจะไม่ได้รับอันตรายระหว่างที่อยู่ใน อาเซอร์ไบจาน เพื่อนบ้านที่มีข้อพิพาทระหว่างประเทศกันอยู่ แต่ อาร์เซนอล ไม่ต้องการเสี่ยง และตัดสินใจสรุปไปเรียบร้อยว่า จะไม่ให้ เขาร่วมเดินทางไปด้วย เพราะไมใช่แค่ตัวเขาเองที่กังวล เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ก็อาจไม่สบายใจไปด้วย
    สำหรับ อาร์เมเนีย กับ อาเซอร์ไบจาน สองประเทศนี้มีความขัดแย้งกันมานาน เหนือดินแดนพิพาท "นากอร์โน-คาราบัคห์" มีการปะทะเดือดกันมาหลายหนบริเวณชายแดน ซึ่งสองประเทศนี้ได้ยุติความสัมพันธ์ทางการฑูตมาตั้งแต่ปี 1994
    อาร์เซนอล ที่จะเจอกับ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโรปา ลีก ที่เมืองบากู วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ มีนักเตะหนึ่งคนที่มีเชื้อสาย อาร์เมเนีย และเป็นที่กังวลว่าจะนักเตะอาจได้รับอันตรายหรือกลายเป็นเป้าโจมตีเมื่อเข้าไปอยู่ในอาเซอร์ไบจาน
    อาร์เซนอล ออกถ้อยแถลงเมื่อวันอังคาร ระบุว่า ทางสโมสรได้พิจารณาทางเลือกหลายอย่างแล้วสำหรับมิคกีที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมในนัดชิงชนะเลิศ แต่ภายหลังที่ได้ปรึกษาหารือกันอย่างดีแล้วในเรื่องนี้กับ มิคกี้ และครอบครัวของเขา ทั้งหมดเห็นพ้องกันว่าจะไม่ให้เขาต้องร่วมเดินทางไปอาเซอร์ไบจานด้วย
    ทางสโมสรยังเปิดเผยด้วยว่าได้มีการส่งจดหมายแจ้งต่อไปยัง ยูฟ่า แล้ว และเสียใจที่ต้องตัดสินใจแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มิคกี้ ก็เป็นผู้เล่นระดับคีย์เพลเยอร์ของทีมในการทะลุเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งการขาดเขาไปก็ถือว่าเป็นความเสียหายของทีมเพราะจะขาดผู้เล่นสำคัญในเกมตัดสินแชมป์ และเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นในกีฬาฟุตบอล
    ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามทาง อาร์เซนอล ยืนยันว่า มิคกี้ จะยังคงร่วมซ้อมกับทีมไปจนกว่าจะเดินทางไปยังบากูในช่วงสุดสัปดาห์นี้
    ส่วน มาคิตาริยาน ใช้อินสตาแกรม โพสต์ข้อความ บอกว่า หลังจากที่ได้พิจารณาหลายทางเลือกแล้ว ก็จำเป็นที่จะต้องตัดใจ ไม่ร่วมเดินทางไปพร้อมกับทีมสำหรับนัดชิงชนะเลศ ยูโรปาลีก
    "มันเป็นเกมที่ไม่ได้เจอได้ง่ายๆนักสำหรับเรา แต่ผมคงต้องยอมรับกับสถานการณ์ ผมเสียใจที่พลาดนัดสำคํญอย่างนี้ ผมจะเอาใจช่วยเพื่อนร่วมทีมของผมให้สู้ และเอาถ้วยแชมป์กลับมายังสโมสรให้ได้"
    อาร์เซนอล กับ มาคิตาริยาน เลือกการตัดสินใจนี้แม้ทางสมาคมฟุตบอลอาเซอร์ไบจานเองยินดีให้ นักเตะได้เล่นในนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่ บากู
    ทาง เอลคาน มามมาดอฟ เลขาอาฟฟา ยืนยันกับสื่อเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า พวกเขาได้จัดการเอกสารที่จำเป็นทุกอย่างเพื่อเปิดทางให้ มาคิตาริยาน เข้าประเทศ พร้อมทั้งยืนยันว่า เรื่องการเมือง และกีฬาควรแยกจากกัน
    สำหรับ อาร์เซนอล เคยต้องเล่นกับ การาบัก เมื่อปีที่แล้ว และมีการันตีแบบเดียวกัน แต่ตอนนั้น ทางโค้ชตัดสินไม่พา มาคิตาริยาน มาด้วย แต่เหตุผลตอนนั้นคือนักเตะน่าจะมีปัญหาบาดเจ็บอยู่ ทาง มามมาดอฟ แสดงความเสียดายต่อทางทีมปืนใหญ่ โดยยืนยันว่า นักกีฬา อาร์เมเนีย ที่เคยต้องมาทำหน้าที่ที่ บากู ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีรายงานว่าเกิดเหตุไม่ปลอดภัยใดๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"