'เรืองไกร'ร้องกกต.เอาผิด'บิ๊กตู่'ครอบงำพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค. 62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ  เดินทางมายื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ตอบข้อซักถามระหว่างเลี้ยงอาหารกลางวันสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงการจัดตั้งรัฐบาล เช่น กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ใช้คำว่า “เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคเสนอขึ้นมา” เลยสงสัยว่าท่านเป็นใครแล้วทำไมแต่ละพรรคต้องเสนอให้ท่าน 

รวมถึงกรณีที่บอกว่า “ไม่ได้พูดคุยกับพรรคอื่น เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ” อันนี้หมายความว่าท่านเข้าไปยุ่งกับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ และที่บอกว่า “เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีสาธารณสุข เรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่ต้องคุยกัน” จึงสงสัยว่าจะไปคุยกับใคร เพราะยังไม่ได้ถูกโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี   พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ แต่เข้าไปควบคุมครอบงำชี้นำพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมใช่หรือไม่ 

จึงขอให้ กกต. ตรวจสอบและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เพราะคำสัมภาษณ์ค่อนข้างชัดเจน และถ้ามีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่าก็สามารถส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคการเมืองได้ตามมาตรา 92 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยพรรคการเมือง และเป็นความผิดตามมาตรา28 ที่ห้ามให้บุคคลภายนอกที่ไม่ใช่สมาชิกครอบงำพรรค พร้อมขอให้ดำเนินคดีตามมาตรา 29 กับพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีโทษ ตามมาด้วยมาตรา 108 มีโทษจำคุก 5 -10 ปี ปรับตั้งแต่1-2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"