เซ็นทรัล-ไมเนอร์ ถอดใจไม่ยื่นซองเทคนิคประมูลดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ นาทีสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    

เซ็นทรัล-ไมเนอร์ ถอดใจไม่ยื่นซองเทคนิค ประมูลดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ ส่วนเอกชนยักษ์ใหญ่ชิงยื่นซองผ่านการพิจารณาทั้งสามราย

22พ.ค.62-นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้ อำนวยการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ท่าอากาศยาน ไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)เปิดเผยภายหลังเปิดให้เอกชนที่สนใจประมูลลงทุนในโครงการร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ ฟรี) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยื่นซองเทคนิคในช่วงเช้าว่า มีเอกชนที่มาซื้อซอง ได้เดินทางมายื่นเอกสาร ดูในส่วนของงานดิวตี้ ฟรี มีเอกชนมายื่นซองเทคนิค 3 ราย ได้แก่ บริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ,บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   

 

โดยบริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ไม่ได้มายื่นซองด้านเทคนิค ซึ่งผู้ยื่นซองทั้ง 3 ราย ผ่านการพิจารณาผลด้านคุณสมบัติเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้โดยกลุ่มบริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทแรกที่ยื่นซอง และผ่านผลการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อย

 

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหาร กลุ่มรอยัลออคิด เชอราตัน กล่าวแสดงความมั่นใจว่าประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์. และได้พันธมิตรที่มีประสบการณ์บริหาร ดิวตี้ ฟรี ระดับโลกจากอังกฤษ ซึ่งมีสาขากว่า 600 สาขาทั่วโลก ทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะประมูลงานครั้งนี้ และพร้อมจะเข้าพื้นที่ทันทีหากทราบผลว่าเป็นผู้ชนะการประมูล

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน กลุ่ม GRAND ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการ 5 แห่ง คือ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า, รอยัลออคิด เชอราตัน และ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท/ มีธรุกิจอสังหาริมทรัพย์ 4 โครงการ คือ โครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 คอนโด โครงการไฮด์ สุขุมวิท 13 คอนโด โครงการหัวหิน บลูลากูน รีสอร์ท โครงการเดอะเทรนดี้ คอนโดมิเนียม

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มีเอกชนซื้อซองประกวดราคาดิวตี้ฟรี 5 ราย ได้แก่ 1. บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด 2. บริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 3. บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ 5.บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์นั้นจะเปิดให้ยื่นซองเทคนิคในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งมีผู้สนใจซือซองไป 4 รายประกอบด้วย 1.บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 2. บริษัทคิงพาวเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด 3.บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ 4. บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด

“ช่วงบ่ายมั่นใจว่า เอกชนทั้งสี่รายจะเข้ามายื่นซองโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ครบทั้งสี่ราย เนื่องจากมีประสบการณ์ในเรื่องดังกล่าว”นายวิชัยกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"