“คิง พาวเวอร์”คว้า ดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ


เพิ่มเพื่อน    


“คิง พาวเวอร์”มาวิน คว้า ดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ ได้คะแนน 90 กว่าคะแนน ด้านรอยัลออคิด คาใจ เตรียมยื่นจดหมายขอดูรายละเอียดคะแนน


31พ.ค.62 -นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ ตัวแทนกลุ่มโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) เปิดเผยภายหลังเปิดซองคะแนน
ประมูลราคาประมูลดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้คะแนนเป็นลำดับที่1 ด้วยคะแนน 90 กว่า คะแนน ลำดับที่ 2กลุ่มบริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ร่วมกับบริษัท โฮเทลล็อตเต้ จำกัด ยื่นในนาม “กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพล็อตเต้ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ)” ได้คะแนน 80 กว่าคะแนน และ 3.บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรจากอังกฤษ ได้คะแนนกว่า 70 คะแนน


“รู้สึกเสียใจและเสียดายที่ไม่ชนะการประมูลครั้งนี้ ไม่มีโอกาสทำสิ่งดีๆให้ประเทศไทย หรือ ทอท เราอุตส่าห์ไปชวนอันดับหนึ่งของโลกมาร่วมกับเรา ส่วนเรื่องคะแนน ต้องถามทางกรรมการฯ ย้ำว่าเสียใจและเสียดาย ที่ไม่ได้ทำสิ่งที่ปรารถนา หลังจากนี้จะไปนัดกลุ่มที่เป็นพาร์ทเนอร์ มานั่งคุยกัน หลังจากนี้จะทำหนังสือถึง ทอท.เพื่อขอดูรายละเอียดคะแนนให้อย่างไร”นายวิทวัส กล่าว

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้ อำนวยการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ท่าอากาศยาน ไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ผลการเปิดซองข้อเสนอค่าตอบแทน และคะแนนเทคนิค บริษัท คิวพาวเวอร์ (จำกัด)ได้คะแนนเป็นอันดับที่1 ซึ่งผลการตัดสินเรื่องราคาและเทคนิค จะนำสรุปเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ ‪ในวันที่12 มิ.ย.‬ และเสนอคณะกรรมการ บอร์ด ทอท.‪ในวันที่19 มิ.ย.‬ต่อไป ขณะนี้ได้มีการเจรจาต่อรองราคากับคิงพาวเวอร์ เรียบร้อยแล้ว ส่วนวิธีคัดเลือกจะให้คะแนนด้านเทคนิค 80 คะแนนด้านราคา 20 คะแนน


“บริษัท คิงพาวเวอร์ ได้เสนอค่าตอบแทนสูงสุดกว่าที่ ทอท.เคยได้รับอยู่เดิมและสูงกว่า ที่ ทอท.คาดหมาย โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะเสนอให้ บอร์ด ทอท.พิจารณาอนุมัติต่อไป”นายวิชัย กล่าว


รายงานข่าวแจ้งว่าบ่ายจะมีการเปิดซองประมูลราคาบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจะประกาศผลทันทีเช่นกัน โดยแข่งขันระหว่าง1.บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท ดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด  และ2.บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด โดยจะทราบผลภายในวันดังกล่าว




เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"