ไม่เหนียมแล้ว!'ปชป.-ภูมิใจไทย'อ้าซ่าขอ 6 กระทรวงหลักต่อรองพปชร.ร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.62 - นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบฯ พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่าการหารือระหว่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล พรรคภูมิใจไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และตน เที่ยงที่ร้านทีเฮ้าต์ ย่านถนนพระรามที่หก เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการไปพูดคุยว่าเราต้องการทำงานอะไรด้านไหน  ซึ่งแกนนำทั้งสองพรรคต่างยืนยันที่จะจับมือเดินไปด้วยกัน ไม่มีแตกแยกหรือปล่อยมือทิ้งกัน ถ้าข้อเสนอที่บอกไปได้รับการตอบรับ โดยพรรคภูมิใจไทย สื่อก็ทราบมาแล้วว่า ต้องการบริหารงานต่อยอดจากนโยบายที่หาเสียงไว้คือ กระทรวงคมนาคม  กระทรวงสาธารณสุขเพื่อปลดล็อคกัญชาเป็นยารักษาโรค และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อต่อยอดท้งงานด้านกีฬาและบูมจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว  

ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ขอกระทรวงมหาดไทย  กระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาพืชผลการเกษตรตกต่ำ และกระทรวงพลังงาน  แต่ถ้าไม่ได้ตามนี้ เราก็ยืนยันว่าจะจับมือกัน  ส่วนจะพิจารณาเป็นขั้วที่สามหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในการหารือดังกล่าว ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐเสนอโควต้าตำแหน่งมาให้ทั้งสองพรรค พรรคละ7 ตำแหน่ง   แบ่งเป็น 3 กระทรวงหลักเกรดเอ  4 รมช.  หรืออาจเป็น3 กระทรวงหลัก บวก1รองนายกฯ และ 3  รมช. นอกจากกระทรวงหลักที่ทั้งสองพรรคระบุไปแล้ว ไม่มีการระบุขอตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการแต่อย่างใด  แต่หากข้อเสนอร่วมดังกล่าวของทั้งสองพรรคไม่ได้รับการตอบสนอง  ทั้งสองพรรคอาจพิจารณาเป็นขั้วที่3 โดยมีการประสานกับพรรคขนาดเล็กอีก2พรรค คือ ชาติไทยพัฒนา ที่มี 10 ส.ส. และพรรคชาติพัฒนาอีก 3 ส.ส. รวมเป็น 116 ส.ส. เพราะเห็นว่า พรรคหลักทั้งสองขั้วมีจุดยืนที่ต่างกันมากไม่ว่าขั้วใดตั้งรัฐบาลได้ก็จะเป็นเสียงปริ่มน้ำ หรืออาจเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ที่จะมีปัญหาในการบริหารราชการที่สุด กระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลและอาจเป็นรัฐบาลที่อายุสั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"