‘ก้อย’เตรียมควง’ตูน’พร้อม’ทีมก้าวฯ’ออกวิ่งอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

          กำลังเตรียมตัววิ่งอีกครั้ง สำหรับคู่รักสายบุญ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ และ ตูน- อาทิวราห์ คงมาลัย  พร้อมสมาชิกโครงการก้าวคนละก้าว ซื่งครั้งนี้ทางก้อย รัชวิน เผยว่า จะเป็นการวิ่งทางภาคอีสาน เพื่อหารายได้นำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ยังขาดแคลน

          “ระยะทางในการวิ่งเราจะเริ่มจากหนองคาย ผ่านอุดรธานี ลงมาขอนแก่น รวม 187 กิโลเมตร ไม่ใช่การวิ่งระยะยาวหลายพันกิโลเมตรเหมือนที่ผ่านมา เพราะเราอยากจะปลูกจิตสำนึกในแต่ละภาคส่วน เริ่มจากระดับชุมชนเล็กๆ เริ่มจากภาคอีสาน และค่อยกระจายไปสู่ภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ค่อยๆ ทำเป็นพื้นที่ไป ไม่ใช่พร้อมกันทีเดียว ซึ่งการวิ่งในภาคอีสานครั้งนี้เราจะใช้เวลาในการวิ่ง 2 วัน คือวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ เป็นกิจกรรมเล็กๆ ภายในจังหวัด

          ตอนนี้ก้าวได้จัดตั้งเป็นมูลนิธิ พี่ตูนเองก็อยากจะเข้าไปช่วยเหลือในระดับภาคชุมชม คือ 2 ปีที่ผ่านมาเราได้ช่วยโรงพยาบาลใหญ่ๆ โรงพยาบาลศูนย์มาแล้ว ครั้งนี้อยากจะช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก เราเชื่อว่าการช่วยเหลือในจุดเล็กๆ จะเป็นรากฐานที่สำคัญในการนำไปสู่การช่วยเหลือในระดับสังคม ระดับประเทศได้ สุดท้ายคนไทยจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น เริ่มต้นด้วยการชวนทุกคนมาดูแลสุขภาพของตัวเราเอง

          ระหว่างที่เราทำโครงการก้าวก็จะมีโรงพยาบาลหลายๆ ที่ที่ขอความช่วยเหลือมา ทั้งกับทางตัวของพี่ตูนและทางเพจก้าว ซึ่งทางเราก็รับรู้และลงไปดูตามจังหวัดต่างๆ รวมถึงโรงพยาบาลชุมชนว่ามีโรงพยาบาลไหนที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พี่ตูนกับทีมงานเขาก็จะลงพื้นที่ไปดูด้วยตัวเองค่ะ ส่วนตัวก้อยเองอยากจะทำโครงการของตัวเองบ้างไหม  ก้อยคิดว่าอยากจะจัดงานวิ่ง ซึ่งอาจจะเป็นการจัดงานวิ่งให้ผู้หญิง เน้นในเรื่องการส่งต่อแรงบันดาลใจ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะทำสิ่งนี้ ชวนผู้หญิงออกมาแสดงพลังของผู้หญิง แล้วส่งต่อให้ทุกคนออกมาดูแลสุขภาพตัวเอง

 

 

 

 

 

 ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @rachwinwong


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"