เด็กไทยเกือบชิงฯ! เพลย์ออฟคว้าอันดับ 4 ศึก FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL 2019


เพิ่มเพื่อน    


 
หลังจากซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักของสุดยอด 10 เยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากกว่า 3,500 คนในโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2019 ที่จัดโดยบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด กลุ่มวังขนาย และอลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ก็ได้เดินทางไปทำการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP WORLD FINAL 2019 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562
     เส้นทางของนักเตะเยาวชนไทยเริ่มต้นจากการฝึกซ้อมและเก็บตัวที่แฟรงค์เฟิร์ตก่อนเดินทางเข้าสู่เมืองมิวนิคเพื่อทำการจับสลากแบ่งสาย โดยอยู่ร่วมสายกับจีน อินเดีย และ เอฟซี บาเยิร์น คิดส์ คลับ ในรอบแรกทีมไทยโชว์ฟอร์มดีชนะ 3 นัดติดเป็นที่ 1 ของสาย ก่อนผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แต่ พลาดท่าแพ้ ให้กับเจ้าบ้านเยอรมนีไปอย่างเฉียดฉิว 2-1 เกมส์ ในรอบชิงอันดับ 3 ทีมไทย พบกับ ทีมจีนอีกครั้ง ทีมไทยครองเกมส์ได้เป็นส่วนใหญ่ แต่พลาดเสียประตูในนาทีสุดท้าย ทำให้พ่ายไป 2-1 คว้าที่สี่ ของทัวนาเม้นต์มาครอง  แต่เยาวชนไทย นายเกริกพล อาบรัมย์ ได้รับคัดเลือกเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขัน ทั้งนี้เยาวชนไทยเหล่านี้ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย TG925 ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 โดยมีครอบครัวและคนใกล้ชิดรอรับอย่างอบอุ่น
     นายธีรชัย ลิมปนาทไพศาล ผู้จัดการโครงการ ได้กล่าวว่า “ปีนี้ 10 เยาวชนตัวแทนของประเทศไทย ซึ่งมาจากรายการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2019 ถือว่าเริ่มต้นได้ดีในรอบแรก แต่ทุกประเทศที่เข้ามาแข่งขันในปีนี้มีพัฒนาการอย่างยอดเยี่ยม และอย่างที่เราทราบกันดีว่ารายการนี้เป็นรายการฟุตบอลเยาวชนคุณภาพรายการหนึ่งของโลก เราได้เจอคู่ต่อสู่จากประเทศชั้นนำมากมาย ปีนี้เราคว้าที่ 4 มาครอง ก็คงจะเป็นการบ้านของผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชในการแข่งขันปีต่อๆไป เราจะต้องกลับไปปรับปรุงและพัฒนาตัวเองเพื่อกลับไปอยู่จุดสูงสุดให้ได้อีกครั้ง แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อดีก็คือเยาวชนไทยที่มาร่วมโครงการได้ประสบการณ์ใหม่ๆ การเล่นภายใต้ความกดดัน ทำให้เยาวชนเหล่านี้ได้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เหมือนกับน้องๆที่ผ่านโครงการนี้ในปีที่ผ่านๆมา ซึ่งเป็นการจุดประกายให้เยาวชนไทยในรุ่นต่อไป  ได้มองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ในการที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งแน่นอนในระยะยาวก็จะส่งผลดีต่อวงการฟุตบอลไทยต่อไป”
     สำหรับเยาวชนไทยที่สนใจ หรืออยากมีประสบการณ์กับทีมเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค สามารถเข้าร่วมในการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2020 เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนของประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลที่เยอรมนีในปี 2020 โดยจะเปิดรับสมัครในประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2562 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ www.fcbayernyouthcupthailand.com หรือสอบถามทางโทรศัพท์ 02-7161790 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"