ยังไม่นิ่ง!'บัญญัติ-สุชาติ'ชิงดำเก้าอี้ประธานรัฐสภา


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.62-มีรายงานสำหรับการจัดตั้งรัฐบาลฝั่งพรรคพลังประชารัฐว่า ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎกร ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ อาจยอมปล่อยให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปดำรงตำแหน่ง โดยมีชื่อ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นแคนดิเดต ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคพลังประชารัฐ อาจจะเก็บเก้าอี้ประธานสภาฯไว้เอง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการควบคุมเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีโดยยังคงมีชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา อดีตรองประธานสภา เป็นแคนดิเดตของพรรค 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าพรรคภูมิใจไทย ได้ต่อรองไปที่เก้าอี้ประธานสภาเช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่าเป็นการต่อรองเพื่อแลกเปลี่ยนกับโควตารัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอเท่านั้น ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ประเมินสถานการณ์แล้วพบว่ามีเพียงแค่ 2 ทางเลือก คือ 1.ยกเก้าอี้ประธานสภาให้พรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อว่านายบัญญัติ จะสามารถคุมเกมในสภาได้ และ 2.พรรคพลังประชารัฐเก็บตำแหน่งนี้ไว้เอง เพื่อให้ทุกพรรคการเมืองไปสู้กันในสภา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"