'ปชป.-ภูมิใจไทย'โปรดทราบ'หญิงหน่อย'บอกเพื่อไทยยังรออยู่


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.62 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่กังวลจะกระทบกับเสียงที่ร่วมลงสัตยาบันต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)หรือไม่ว่า ทราบจากนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ได้พูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่แล้ว โดยยืนยันว่ายังมีเจตนารมณ์ที่จะรักษาคำมั่นเช่นเดิม 

สำหรับพรรคเพื่อไทยมี 2 จุดประสงค์ในการลงสมัครรับเลือกตั้งคือ 1.ตั้งใจที่จะนำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขกลับคืนสู่ประเทศไทย  2.ใช้ประสบการณ์และความสามารถของเราเพื่อทำให้เศรษฐกิจและปากท้องประชาชนดีขึ้น วันนี้พรรคเพื่อไทยได้ทำทุกวิถีทางอย่างเต็มที่แล้ว โดยไม่ยึดติดกับตำแหน่งใดๆ ในการจัดตั้งรัฐบาล จึงต้องรอวัดใจกับพรรคตัวแปรคือ พรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ว่า จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนหรือไม่ จะเลือกเสียงของประชาชน หรือว่าจะเป็นเพียงแค่ลีลาเพื่อที่จะต่อรองตำแหน่ง 

"หากคิดเพียงแค่ใช้ประชาชนเป็นตัวประกันนั้น เชื่อว่าประชาชนจำแม่น วันนี้เราถึงได้ประกาศถอย ไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ พร้อมที่จะสนับสนุนคนที่ยึดมั่นในจุดประสงค์เดียวกับพรรคเพื่อไทย วันนี้เรายอมเสียสละ เรายินดี"คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าว

ผู้สื่ิอข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยและได้รับสัญญาณจากพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์แล้วหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ยังรออยู่ วันนี้ไม่ใช่การรอความหวังของเพื่อไทย หรือรออะไรที่เป็นประโยชน์กับพรรค แต่เป็นโอกาสของประชาชน

เมื่อถามว่าหากพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อนนั้น คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับเรื่องผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ก็ไม่มีปัญหาอะไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"