ส่องคนดังถือหางธนาธร!'เกษียร'น้ำตาคลอร่ายกลอนหรูปลอบ'สุชาติ'แยกเขี้ยวอาละวาดศาลรธน.เผาบ้านตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.62 - ภายหลังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ รับคำร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ขอให้วินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็นส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ สิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 วรรคสี่ กรณีความปรากฏหรือมีเหตุอันควรสงสัยต่อ กกต.ว่า เป็นผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใด อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.  

พร้อมมีคำวินิจฉัยด้วยมติ 8 ต่อ 1 สั่งให้นายธนาธร ยุติการปฏิบัติหน้าที่ส.ส.จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่สนับสนุน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคต อาทิ ศ.ดร. เกษียร เตชะพีร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แต่งกลอนให้กำลังใจนายธนาธร โดยมีเนื้อหาดังนี้

ปิดสวิตช์ แต่ยังสว่าง

เพราะประชานิยมชมชื่นเขา
ว่าจะเอาเสียงสวรรค์ความฝันใฝ่
สะท้อนเสียงเรียกร้องส่องทั่วไทย
จึงถูกปิดสวิตช์ไฟไปก่อนกาล
แต่เสียงแห่งความหวังดังกึกก้อง
ถึงไฟดับตะวันส่องโชติฉายฉาน
เห็นประชาเป็นพิษปิดลั่นดาล
โลกมืดของเมื่อวานไร้พรุ่งนี้

ขณะที่ นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี นักเขียนเจ้าของนามปากกา สิงห์สนามหลวง และเป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก โจมตีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ  ว่า " มัน " เป็นใคร ? " มัน " มาจากไหน ? " มัน " มาอย่างไร ?" มัน " จะไปไหน ?" 

นายสุชาติ โพสต์อีกว่า "9 : 0 ท่านไม่สำเหนียกบ้างหรือว่า กำลังเผาบ้านตัวเอง"

นายสุชาติ ยังโพสต์ด้วยว่า "ตุลาการศาลรธน.คนหนึ่ง เคยมาแดกเหล้าที่บ้านผม"  ก่อนจะลบโพสต์นี้ทิ้งไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"