สะพัด!เบื้องหลังญัตติขอเลื่อนประชุม 'ป้อม-สมคิด'ไม่ยอม'ชวน'นั่งประธานสภา


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค.62 - รายงานข่าวจากพลังประชารัฐแจ้งว่า ในช่วงค่ำเมื่อวันที่ 24 พ.ค. แกนนำพรรคพลังประชารัฐ และคีย์แมนจากรัฐบาล นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมตรี ได้หารืออย่างเคร่งเครียดโดยมีความเห็นสอดคล้องกันว่า ไม่สามารถยอมให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ขึ้นเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภาโดยตำแหน่งได้ 

เนื่องจากจะเป็นการทำให้ปชป.มีอำนาจต่อรองมากเกินไป ทั้งที่มีส.ส.แค่ 52 เสียง แต่กลับได้ตำแหน่งประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ อีกทั้งรับไม่ได้กับเงื่อนไข เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะถ้านายชวน ได้เป็นประธานรัฐสภา จะทำให้มีการผลักดันให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นสิ่งพรรคพลังประชารัฐและคสช. ไม่สามารถรับได้ และต้องการผลักดันนายสุชาติ ตันเจริญ ให้เป็นประธานสภาตามเดิม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าวดังกล่าวได้เริ่มแพร่สะพัด ในช่วงเช้าที่บริเวณห้องจัดเลี้ยงอาคารทีโอที โดยเริ่มมีการพูดกันในกลุ่มส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ว่าอาจจะไม่มีการเลือกประธานสภาในวันนี้ และก็มีการพูดต่อๆกันไปในห้องประชุม. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"