7พรรคฝ่ายแม้วเศร้า!พ่ายโหวตประธานสภาฯ'ชวน'นั่งแท่นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค.62 - ที่ห้องประชุมใหญ่ทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ ในการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 เป็นครั้งแรก ที่มีนายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่ประธานการประชุมชั่วคราว เพื่อดำเนินการเลือกประธานสภาและรองประธานสภา

โดยในที่ประชุม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคพลังประชารัฐ  เสนอชื่อนายชวน หลีกภัย  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคประชาธิปัตย์  ขณะที่นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา พรรคประชาชาติ ได้เสนอชื่อ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  ส.ส.พรรคเพื่อไทย  เป็นประธานสภาฯ

ล่าสุดผลการลงคะแนนแบบลับ ปรากฎว่า นายชวน  หลีกภัยได้รับเลือกเป็นประธานสภาฯ ด้วยคะแนน 258 เสียง ขณะที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์   ได้คะแนน 235 เสียง งดออกเสียง 1

ก่อนการเริ่มนับคะแนน นายชัย  ชิดชอบ ประธานที่ประชุม แจ้งว่ามีผู้ลงคะแนนทั้งสิ้น 494 คน จากผู้ที่เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 496 คน โดยพบผู้ไม่ลงคะแนนทั้งสิ้น 2  คน ได้แก่ นายชัย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประธานในที่ประชุม ของดใช้สิทธิ์เพื่อวางตัวเป็นกลาง และ นายกนก ลิ้มตระกูล ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย 

จากนั้นเป็นการเลือกรองประธานคนที่ 1 และรองประธานคนที่ 2 ต่อในวันพรุ่งนี้(26 พ.ค.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"