รู้จักดวงชะตาเศรษฐีสี่โหงวลัก


เพิ่มเพื่อน    

                  

รูปที่ 1  พื้นชะตาได้ดวงสี่โหงวลัก  

 

รูปที่ 2  พื้นชะตาได้ดวงสี่โหงวลัก

 

                    

รูปที่ 3 ชะตาเมืองไม่ได้ดวงสี่โหงวลักตั้งแต่เกิดแต่จะได้บางช่วงเวลาที่พฤหัสบดีจร 5 สาดแสงถึงราศีมีนที่ ๔ และ ๖ สถิตอยู่เช่นระหว่าง 25พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562

                ผู้เขียนได้ขึ้นหัวข้อแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 273 ว่า ระหว่าง 25 พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562 เมืองจะได้มรดกระดับเศรษฐีสี่-โหงว-ลัก ทำให้หลายคนอยากรู้ว่าสี่-โหงว-ลักคืออะไร? แล้วหน้าตาของดวงชะตาที่จะได้เป็นแบบไหน? ซึ่งตอนนี้ก็จะได้เฉลยออกมาเพื่อชุมชนชาวโหรสังเกต และท่านผู้อ่านจะได้ดูพื้นดวงชะตาของตัวเองแบบง่ายๆ เพราะถ้ารู้ว่าเข้าข่ายจะได้มุ่งหาเงิน

                อันว่าดวงสี่โหงวลัก เป็นหนึ่งในเกณฑ์ชะตาของคนเกิดมามีแนวโน้มมีเงิน หรือ คนรวย (มีหลายเกณฑ์) ซึ่งอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ครูโหรผู้ล่วงลับเขียนไว้ในหนังสือโหราศาสตร์ปริทรรศน์ ภาคสอง  ครหวินิจฉัยเพียงสามบรรทัดว่า..พฤหัสบดีในดวงชะตาใด สถิตร่วมราศี (หรือทำมุมถึง-ผู้เขียน) กับพระพุธ ๔ และศุกร์ (๖) ซึ่งเรียกกันว่าดวงสี่โหงวลัก (๔๕๖) จะช่วยให้เจ้าชะตาบริบูรณ์มั่นคง เว้นเสียแต่จะร่วมกันในเรือนทุสถานะจากลัคนาคืออยู่ในภพที่หก-แปด-สิบสอง ถึงแม้จะร่ำรวยแต่ก็อาจจะหมดไปได้

                อธิบายเพิ่มเติม คือพฤหัสบดี ๕ นั้น ในทางโหรถือเป็นประธานศุภเคราะห์ หรือหัวหน้าดาวดี หากชะตาใดเกิดมาแล้วพฤหัสบดี ๕ ร่วมราศี (หรือทำมุมถึง) กับดาวดีอีกสองดวงคือพุธ ๔ และพระศุกร์แล้วมักจะเกิดมารวยหรือหาทางร่ำรวยเองได้ โดยขอแสดงภาพเกณฑ์สี่โหงวลักให้ดูคือ

                แบบที่ 1 ตามรูปที่ 1 สมมุติว่าผูกดวงชะตาแล้วเลขไทย ๔๕๖ อยู่ร่วมราศีกัน ไม่ว่าจะเป็นราศีใดในสิบสองราศี พวก ท่านคือคนรวยตามระดับวาสนา ดังรูปที่สมมุติรูปที่ 1 ร่วมกันที่ราศีธนู

                แบบที่ 2 ตามรูปที่ 2 ไม่ว่าพฤหัสบดีดวงเดิม ๕ในดวงชะตาของพวกท่านจะอยู่ราศีใด หากราศีนั้นมีพระพุธ ๔ หรือพระศุกร์อยู่ด้วย หรือนับจากราศีที่พฤหัสบดีตั้งอยู่ หรือนับไปห้าราศี หรือเจ็ดราศี หรือเก้าราศี มีพระพุธ ๔ หรือพระศุกร์ ๖ สถิตอยู่ครบเป็น ๔๕๖ ก็เข้าข่าย

                ดังที่ยกตัวอย่างตามรูปที่สองที่สมมุติว่าพฤหัสบดีดวงเดิม (๕) ของเจ้าชะตานี้สถิตราศีธนู แล้วมีพระพุธ ๔ หรือพระศุกร์ ๖ ดวงใดดวงหนึ่งอยู่ด้วย แล้วนับจากราศีธนูที่พฤหัสบดี ๕ ตั้งอยู่ไปอีกห้า-เจ็ด-เก้าราศี หากมีพระพุธ ๔ หรือพระศุกร์ ๖ ดวงใดดวงหนึ่งตั้งอยู่ในราศีต่างๆ ดังรูป ได้ครบ ๔๕๖ ก็ใช่เลย

                ปกติแล้วคนมาดูดวงชะตา หากพบเกณฑ์เช่นนี้โหรจะดูออกว่ามีเงิน ยิ่งเป็นแบบที่หนึ่งและปรากฏในทั้งดวงราศีจักร หรือดวงอีแปะ ที่โหรทั่วไปใช้กันอยู่ และซ้ำไปปรากฏในดวงนวางค์จักรหรือไส้ดวงชะตาแล้วยิ่งไม่พลาด ที่เคยเห็นมาหนึ่งดวงรวยจากทำธุรกิจเป็นพันล้านขึ้นไป ซึ่งพอทักไปว่ามาดูทำไมคุณรวยกว่าโหรอีก? ท่านก็หัวเราะบอกช่วงนี้ธุรกิจไม่ค่อยดี

                ส่วนหากเป็นชะตาเด็ก (อายุสูงกว่าสิบขวบ-ไม่รับดูชะตาทารก หรือเด็กอายุต่ำกว่าสิบขวบ) หรือคนที่กำลังก่อร่างสร้างตัว หากมีเกณฑ์แบบนี้ทั้งแบบที่หนึ่งหรือสอง ก็จะแนะนำให้เน้นที่การหาเงิน ทำธุรกิจ

                ส่วนชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ลัคนาสถิตราศีเมษนั้น พื้นชะตาเดิมหรือดวงเดิมที่ติดตัวหรอบอกชะตาเมืองมาตั้งแต่เกิดไปถึงเมืองล่มสลาย ไม่ได้เกณฑ์ดวงชะตาสี่โหงวลัก มีแต่พระพุธ ๔ และพระศุกร์ ๖ อยู่ร่วมกันในราศีมีน

                ครั้นระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562 พฤหัสบดีจร 5 จะเดินอยู่ในราศีพิจิก สาดแสงศรีจร-ได้มาตรฐานมหาจักร ไปห้าราศี ถึงพระพุธ ๔กับพระศุกร์ ๖ ดวงเดิม ครบเกณฑ์ชะตาสี่โหงวลักชั่วคราว จึงเป็นที่มาของคำทำนายว่าเมืองจะได้ มรดก หรือของเก่าๆ (พิจิกภพที่แปด-มรณะดวงเมือง)

                แต่เป็นเพราะเหตุการณ์นี้เกิดในราศีพิจิก (ที่พฤหัสบดีศรีจรเดินอยู่) ซึ่งเป็นภพที่แปด-มรณะ กับราศีมีน-ภพวินาสน์ (ที่พระพุธ ๔ กับพระศุกร์ ๖ ตั้งอยู่) ซึ่งทางโหรถือเป็นทุสถานภพหรือภพที่เสียของชะตาเมืองทั้งคู่ ฉะนั้นจึงควรจะระวังและรักษาสิ่งที่ได้มาให้ได้ตามที่อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร บอกเอาไว้คือ เว้นเสียแต่จะร่วมกันในเรือนทุสถานะจากลัคนาคืออยู่ในภพที่หก-แปด-สิบสอง ถึงแม้จะร่ำรวยแต่ก็อาจจะหมดไปได้

                และสุดท้ายขอแถมวิธีหาลัคนา รวมทั้งหาที่ตั้งของพฤหัสบดีดวงเดิม ๕ ในดวงชะตาของพวกท่านง่ายๆ ซ้ำอีกรอบคือ

                1.เข้าไปที่ w ww.payakorn.com

       2.กดเลือกจากแถบซ้ายมือ ผูกดวงฉบับย่อ แล้วจอจะขึ้นหน้าผูกดวงชะตาให้กรอกข้อมูล

                3.ป้อนวัน-เดือน-ปี-เวลา-จังหวัดที่เกิดของพวกท่านลงไป-ไม่ต้องสนใจอะไรไม่มากกว่านี้

                4.กดโอเค ok ภาพดวงชะตาชีวิตของพวกท่านตั้งแต่เกิดจนตายจะปรากฏในวงกลมด้านในที่เป็นเลขไทยทั้งหมด ไม่ต้องสนใจเลขฝรั่ง-อารบิกที่วงกลมด้านนอกซึ่งเป็นภาคอนาคตหรือดาวจร

                5.มองหาเลข ๕ ในดวงชะตาหรือวงกลมด้านในของพวกท่าน ซึ่งจะอยู่ที่ราศีใดก็ได้ในสิบสองราศี (ไม่จำเป็นต้องที่ราศีธนูที่เดียว) - แล้วดูว่าเข้าเกณฑ์ตามที่บอกไว้ข้างบนหรือไม่ หากมีครบ ๔๕๖ ดีใจด้วย พวกท่านมีเงินตามระดับวาสนา

                ซึ่งการทำอย่างนี้ไม่ยากเลย โหรสมัยก่อนที่จะมีโปรแกรมผูกดวง กว่าจะผูกดวงชะตาได้แต่ละดวง หาที่ตั้งดาวได้ครบทุกดวงต้องใช้เวลานานและมานะพยายามมาก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"