"ประภัตร" ชี้ปมงูเห่า​ สะท้อนไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร​ 


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่​ 26​ พ.ค.​ ที่อาคารหอประชุมใหญ่ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชั่วคราว นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการจับมือร่วมรัฐบาล ว่า เชื่อว่าขณะนี้พรรคที่รวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลยังมีความไม่แน่นอนชัดเจน เพราะรอผลการลงมติบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สองก่อน ส่วนบรรยากาศในสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกที่พบความวุ่นวาย และมีกรณีสมาชิกพรรคการเมืองเสียงแตกจากมติพรรค หรือ กรณีงูเห่านั้น ตนเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาที่นำไปสู่การทำงานร่วมกันในสภาผู้แทนราษฎร หรือ การบริหารงาน เนื่องจากธรรมชาติของนักการเมือง เป็นไปตามสุภาษิตที่ว่า ไม่มีมิตรแท้ หรือศัตรูถาวร


"ผมเป็นนักการเมืองสมัยแรก ปี 2518 ตอนนั้นเสียงของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ห่างกันไม่กี่คะแนน แต่ยังทำงานร่วมกันได้ โดยราบรื่นและไม่มีปัญหา ดังนั้นผมเชื่อว่าการทำงานในสภาฯ ปัจจุบันจะเป็นไปด้วยความถ้อยทีถ้อยอาศัย และไม่มีใครที่จะห้ำหั่นกันจนถึงขีดสุด” นายประภัตร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"