‘อนค.’คว้าเก้าอี้เชียงใหม่่ ทิ้งห่างพปชร.หลายหมื่น!


เพิ่มเพื่อน    

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่คึกคัก  "ปชช." ออกมาใช้สิทธิ์กว่า 65% จากทั้งหมด 163,833  คน "ศรีนวล" ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ทิ้งห่าง "นเรศ" พลังประชารัฐคว้าเก้าอี้ ส.ส.เขตตัวสุดท้าย "กกต." เผยภาพรวมไร้ปัญหา

    เมื่อวันที่ 26 พ.ค. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้จัดการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ในพื้นที่เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ แทนนายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ กกต.พิจารณาให้ใบส้ม จึงต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่
    โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กกต.กลาง พร้อมด้วยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง กกต. ทหาร ตำรวจ เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งวัดร้องสร้าน  หน่วยเลือกตั้งที่ 3 และ 4 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง ก่อนไปยังจุดต่างๆ ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง เวลา  08.00 น.
    นายธวัชชัยกล่าวว่า ภาพรวมการเตรียมความพร้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และได้กำชับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอย่างรอบคอบ ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบจนถึงปิดหีบ และช่วงของการตรวจนับบัตรเลือกตั้ง 
    "ข้อร้องเรียนการกระทำผิดมีอยู่เล็กน้อย เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ก็จะใช้บทเรียนข้อผิดพลาดที่ผ่านมา มาแก้ไขในจุดต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา และยังเชื่อว่าประชาชนพื้นที่เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ จะออกมาใช้สิทธิ์กันมาก ใกล้เคียงกับที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดถึงร้อยละ 88 จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 160,000 คน ส่วนการรับรองผลก็จะต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป" กกต.กลางระบุ
    ด้านนายศุภชัยกล่าวว่า ได้กำชับย้ำฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประสานฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุผิดปกติใดๆ 
    "พร้อมได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่ทั้ง 4 อำเภอจอมทองสันป่าตอง แม่วาง และดอยหล่อ ดูแลอำนวยความสะดวกให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบริสุทธิ์ ยุติธรรม จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีข้อห่วงใยอื่นที่เป็นกังวล" ผู้ว่าฯ เชียงใหม่กล่าว    
    จากนั้น เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 377 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 8 ในอำเภอสันป่าตอง แม่วาง จอมทอง และ อ.ดอยหล่อ ได้เปิดให้ผู้ใช้สิทธิเข้าลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ซึ่งตลอดทั้งวันที่ประชาชนทยอยลงคะแนนอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ปิดหีบลงคะแนน
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 377 หน่วย เริ่มนับคะแนน โดยแต่ละหน่วยมีตัวแทนพรรคการเมืองและประชาชนให้ความสนใจเข้าสังเกตการณ์การนับคะแนน ซึ่งพบว่าการนับคะแนนไปได้ราว 50 เปอร์เซ็นต์ หลายหน่วยคะแนนของ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนนำนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐกว่าเท่าตัว
    กระทั่งเวลา 19.30 น. ผลการนับคะแนนเสร็จไปแล้วประมาณ 83% น.ส.ศรีนวลมีคะแนนทิ้งห่างนายนเรศประมาณ 30,000 คะแนน
    นายเกรียงไกร พานดอกไม้  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ภาพรวมการเลือกตั้งตลอดทั้งวันที่ผ่านมาไม่พบปัญหาใดๆ
    ทั้งนี้ มีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งประมาณร้อยละ 65 จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 163,833 คน. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"