'สุเทพ'หักมุมยัน สพฐ. ยังไม่ยุบ รร.ขนาดเล็ก จะต้องขอฉันทามติก่อน 


เพิ่มเพื่อน    


27พ.ค.62-นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงกรณีการยุบโรงเรียนขนาดเล็กจำนวน 15,000 แห่งทั่วประเทศ ว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ตนจะมีการประชุมร่วมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ โดยในที่ประชุมชี้แจงเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งให้นโยบายการแก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กด้วย นอกจากนี้ ตนเตรียมที่จะหารือกับนายเอกชัย กี่สุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ถึงประเด็นการยุบรวมโรงเรียนขนาดเล็กด้วย ว่ากพฐ.ใช้เหตุผลหรือแนวทางใดในการแก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก แต่สำหรับนโยบายตนในฐานะเพิ่งรับตำแหน่งเลขาฯ กพฐ.ขอยืนยันชัดเจน ว่า เราจะไม่มีการยุบโรงเรียนขนาดเล็ก แต่แนวทางการแก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กนั้นจะต้องมีการบูรณาการร่วมกับชุมชนและท้องถิ่น รวมถึงการยุบโรงเรียนจะต้องเป็นฉันทามติร่วมกันของทุกฝ่ายเกี่ยวข้อง
              
“ผมเข้าใจปัญหา เพราะโรงเรียนขนาดเล็กเป็นโรงเรียนของชุมชนและท้องถิ่น อีกทั้งการจะยุบโรงเรียนขนาดเล็กไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำได้ทันที ต้องมีการวางแผนและประชุมร่วมกันกับทุกฝ่าย และที่สำคัญผมจะต้องรับฟังปัญหาจากพื้นที่ด้วย เพราะเขตพื้นที่อยู่กับเด็กและโรงเรียนจะรับทราบความต้องการและความจำเป็นของโรงเรียนขนาดเล็กมากกว่า ดังนั้นเราต้องฟังเสียงสะท้อนจากพื้นที่และนำมาวางแผนแก้ปัญหาร่วมกัน อย่างไรก็ตาม นโยบายเรื่องนโยบายการแก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กผมจะรอรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหาจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) คนใหม่ด้วย”ปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"