ในวันที่รัฐบุรุษ...จากไป


เพิ่มเพื่อน    

             ข่าวอสัญกรรมของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์  บรรยากาศเหมือน "ผู้ใหญ่" ที่คุ้นเคยและเคารพนับถือมานานอำลาจากโลกใบนี้ไป ย่อมอาลัยอาวรณ์พอประมาณ แต่ไม่ได้มีความรู้สึกถึงขั้นต้องเสียน้ำตา นั่นเป็นเพราะว่า "ป๋าเปรม" กายสังขารถึงควรแก่เวลาแล้วกระมัง

                การเตรียมตัวตาย รวมทั้งการหมั่นเตือนตัวเองว่า เรื่องเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องที่หนีไม่พ้น จะช้าจะเร็วก็ต้องเจอกันทุกคนนั้น ถือเป็นเรื่องที่บรรดามนุษย์ลุงมนุษย์ป้าต้องยอมรับ เพราะถึงยากดีมีจน จะเป็นไฮโซไฮซ้อ สามารถหาซื้อหรือกินอาหารเสริมสารพัดประโยชน์ หรือปลูกถ่ายสเต็มเซลล์เพื่อชะลอความแก่ สุดท้ายก็ต้องตาย

                สำคัญที่สุดคือ ตายแล้วทุกคนยกมือสาธุ!! ในสิ่งที่ผู้วายชนม์ได้กระทำไว้มากมายให้กับประเทศชาติสังคม หรือว่า .."สาธุ" แล้วยิ้มแล้วคิดในใจว่า ..แผ่นดินจะได้สูงขึ้น

                รายของ "ป๋าเปรม" มั่นใจได้ว่าเกือบ 99.99% ...สาธุในสิ่งที่ท่านได้ทำไว้ตามปณิธานที่ว่า ..เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

                เรียกว่าตายไปไม่เสียชาติเกิด แถมเป็นชายชาติทหารที่ต้องยกนิ้วกดไลค์ให้หลายๆ ล้านครั้งอีกต่างหาก

                มนุษย์ป้าเองมีโอกาสเจอ "ป๋าเปรม" ตัวเป็นๆ เมื่อยังเป็นนักศึกษาฝึกงานข่าวประจำรังนกกระจอกที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ปี 2524 จำได้ว่าวิ่งตามท่านจนเหนื่อยใจ เพราะ...เป็นนายกรัฐมนตรีที่พูดน้อยมาก ถึงขนาดพี่ๆ นักข่าวเคยพาดหัวข่าวว่า ..พิกุลร่วงออกจากปากป๋าเปรมแล้ว!!!

                แน่นอน..ป๋าเปรมไม่ใช่แหล่งข่าวที่ดีในสายตาของนักข่าว แต่เป็นแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เมื่อมีคำพูดออกจากปากของท่าน ไม่ว่าจะเป็นเพียงคำสั้นๆ ก็ตาม ที่สำคัญเป็นนักบริหารและนักปกครองที่แน่วแน่ในการทำงานมากกว่าการอวดอ้าง สร้างภาพ

                แม้ไม่ใช่แหล่งข่าวที่ดี แต่กลับเป็นแหล่งข่าวที่ทุกคนรักและเกรงอกเกรงใจเป็นที่สุดท่านหนึ่ง ด้วยผลงานที่พิสูจน์ทราบแสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ตลอดระยะเวลา 8 ปีบนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

                เสียดายที่ท่านจากไป แต่คงเสียใจไม่ได้ เพราะไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า..จริงๆ นะคะ

                เหลือไว้แต่คุณงามความดี ที่เราทุกคนควรจะต้องยึดถือเป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะสุภาพบุรุษทั้งหลายในเครื่องแบบทหารที่ "ป๋าเปรม" ภูมิใจและมีความศรัทธาเชื่อมั่นที่สุดในการเป็นรากฐานของการปกป้องคุ้มครองรักษาความมั่นคงของชาติ หากดูท่านเป็นตัวอย่างแล้วเดินตามรอยของทหารที่สร้างคุณูปการอันยิ่งใหญ่ให้กับการเมืองและเศรษฐกิจสังคม ...ประเทศไทย..ไชโยแน่นอนค่ะ.

               

                                                               

   "ป้าเอง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"