บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด"  Line ID:@thaipost ผ่านศึกประชุมสภานัดแรก เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา เช็กเสียงเช็กขั้วกันเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาสู่ขอเชิญ "พรรคประชาธิปัตย์-พรรคภูมิใจไทย" เข้าร่วมรัฐบาล "พรรคพลังประชารัฐ" อย่างเป็นทางการ ช่วงก่อนเที่ยง "อุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าหารือกับ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แม้ประชาธิปัตย์จะยังไม่คอนเฟิร์มร่วมรัฐบาล แต่ก็ยืนยันเป็นไปได้ด้วยดีทำนองเดียวกันทั้งคู่ อย่างนี้คงไม่แปรเป็นอื่นแล้วสินะ ...0

                วันเดียวกันบ่ายสาม พรรคพลังประชารัฐเดินทางไปสู่ขอ "พรรคภูมิใจไทย" โดยเข้าหารือและจับมือร่วมกับ "อนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บรรยากาศชื่นมื่นเช่นเดียวกัน เชื่อว่าจะทำงานร่วมกันได้ "อนุทิน" ยังยกจุดยืน 4 ข้อของพรรค อธิบายถึงการเข้าร่วมกับพลังประชารัฐว่าอยู่ในกรอบที่ได้ให้สัญญาไว้กับประชาชน คือ 1.เทิดทูนสถาบันฯ 2.ไม่สร้างความขัดแย้ง 3.รัฐบาลจะต้องมีเสถียรภาพ 4.นโยบายของพรรคได้รับการสนับสนุนตอบรับจากพรรคร่วมรัฐบาล แต่ดูแล้วก็มีความเป็นนามธรรมในข้อ 2 และ 3 ที่ขึ้นอยู่กับอนาคตทั้งนั้น ...0

                หลังชัยชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 8 เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา "พรรคอนาคตใหม่" กำชัยได้ "ศรีนวล บุญลือ" เป็น ส.ส. อีก 1 เสียง ส้มหล่นตามคาด หลัง "สุรพล เกียรติไชยากร" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยในเขตดังกล่าวถูกใบส้มตัดสิทธิจาก กกต. เพราะบริจาคเงินทำบุญช่วงหาเสียง วันถัดมา "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปลื้มใจได้ ส.ส.เพิ่มเป็นของขวัญฉลอง 27 พ.ค. ครบรอบ 1 ปี ประชุมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่พอดี ...0

                การได้ ส.ส. 1 ที่นั่งของพรรคอนาคตใหม่ ถือเป็นการทดแทนเสียงพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแนวร่วมพรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้พอดี แต่ในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็มีอีก 1 ที่นั่ง ที่ กกต.เว้นไว้รอคำนวณใหม่หลังการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้สื่อได้คำนวณใหม่เบื้องต้นปรากฏว่า "มาดามเดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี" พรรคพลังประชารัฐ จะได้เป็น ส.ส. ในส่วนนี้ นอกจากนั้นยังอาจส่งผลให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง ต้องเปลี่ยนตัวจาก "พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค" หัวหน้าพรรคไทรักธรรม 1 ใน 11 พรรคเล็กที่ได้คะแนนน้อยที่สุด เสียเก้าอี้ให้ "ตั้น-จิตภัสร์ กฤดากร" พรรคประชาธิปัตย์ สองสาวสวยคนดังจากสองพรรคอาจจะได้เป็น ส.ส. ในที่สุด ...0

                หลังทราบข่าว "พีระวิทย์" เปิดเผยกับทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ ถึงความรู้สึกเสียดาย รอคำสั่งจาก กกต.อย่างเป็นทางการ หากต้องพ้นสภาพก็ยอมรับ ทั้งยังเปิดใจถึงการที่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะนโยบายสอดคล้องกัน ยืนยันไม่เคยมีการใช้เงินมาซื้อ ส.ส. ร่วมรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐไม่เคยทำร้ายความรู้สึกใดๆ แต่พรรคเพื่อไทยใช้วาจาโจมตีพรรคเล็กตลอด ว่าแต่ถ้า "พีระวิทย์" ตัดสินใจร่วมพรรคเพื่อไทยแต่แรกอาจจะไม่ถูกโจมตีก็ได้ นอกจากนี้ กกต.จะเยียวยาอะไรได้หรือไม่ ที่รับรองเขาเป็น ส.ส. แล้วจะหลุดเก้าอี้ทั้งที่ไม่มีความผิด ...0

 

นายชาติสังคม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"