ชาวขอนแก่นเรียกร้องรัฐบาลบูรณะ'หอเกียรติยศรัฐบุรุษ'ให้คงอยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.62- ที่บริเวณหน้าโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายชาติชาย  โฆษะวิสุทธิ์ นายกสมาคมโรงแรมภาคอีสานและประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท โฆษะ กรุ๊ป ขอนแก่น นำชาวขอนแก่นร่วมกันทำบุญตักบาตร และทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับ พล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งการร่วมกันยืนสงบนิ่งต่อหน้าภาพถ่ายของ พล.อ.เปรม ที่ได้มีการติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้าโรงแรมโฆษะ เป็นเวลา  1 นาที เพื่อร่วมไว้อาลัยและสดุดีความดีและคุณูปการที่ พล.อ.เปรม ได้ทำมาตลอดชีวิต

นายชาติชาย   กล่าวว่า สิ่งที่ พล.อ.เปรม ได้ทำมาตลอดชีวิตนั้นเป็นคุณูปการและเป็นตัวอย่างที่สำคัญที่ท่านได้ทำจริงและลงมือทำเอง  โดยสิ่งที่ทำทั้งหมดนั้นทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง ดังนั้นเมื่อท่านได้ถึงแก่อสัญกรรมไปแล้วนั้นแต่คุณความดีในด้านต่างๆยังคงตราตรึงอยู่ในใจของคนไทยไปโดยตลอด ดังนั้นนอกจากการทำความดีที่ทุกคนนั้นทำได้อยู่ทุกที่และทุกเวลาแล้ว ยังคงมีสัญลักษณ์ที่สำคัญที่ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะกับรัฐบาลจะต้องเอาใจใส่และให้ความสำคัญคือหอเกียรติยศรัฐบุรุษ

“ วันนี้หอเกียรติยศรัฐบุรุษ ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นั้นชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา จึงอยากให้รัฐบาลนั้นได้ให้ความสำคัญและประสานการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆเพื่อที่จะบูรณะอย่างเป็นรูปธรรมและนำความเป็น พล.อ.เปรม ในทุกผลงานที่ได้ดำเนินงานมามาบรรจุไว้ในหอเกียรติยศรัฐบุรุษ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศที่รักท่าน ต้องการที่จะเรียนรู้และรู้จักท่านให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกับเยาวชนคนรุ่นใหม่  ที่ทุกคนนั้นรู้จักท่าน แต่ยังไม่ลงลึกในรายละเอียดในผลงานด้านต่างๆ จึงอยากให้รัฐบาลนั้นได้มาพัฒนาหอเกียรติยศรัฐบุรุษ ให้คงอยู่คู่กับคนไทยตลอดไป”

นายชาติชาย กล่าวต่ออีกว่า เพื่อสืบสานและต่อยอดคุณงามความดีที่ท่านได้ทำเพื่อประเทศไทยมาตลอดชีวิต จึงได้มีการจัดทำหนังสือที่ระลึกเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดินแจกจ่ายให้กับผู้ที่สนใจเพื่อได้นำข้อคิดและคำสอนของท่านไปศึกษาและต่อยอดแนวทางการดำเนินชีวิตได้อย่างดี อย่างไรก็ตามคำสั่งเสียสุดท้ายที่ท่านได้ให้ไว้กับคนไทยทั้งประเทศคือการขอบริจาคเงินทั้งหมดให้กับคนยากจน  เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าท่านทำทุกอย่างเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงแม้จะสิ้นลมหายใจไปแล้ว ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่รัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินงานตามคำสั่งเสียดังกล่าวของท่านต่อจากนี้ไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"