สนุกแน่!ตำนานเสียบบัตรแทนกัน ขอสภาเก็บบัตรเลือกประธานสภาไว้ตามกลิ่นงูเห่า


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.62- รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยว่า สาเหตุที่ทางพรรคเตรียมยื่นญัตติต่อประธานสภาฯ ขอให้เก็บบัตรลงคะแนนเลือกประธานสภาฯและรองประธานสภาฯเอาไว้ตรวจสอบว่าเป็นไปตามข้อบังคับการประชุมที่ต้องกระทำโดยลับหรือไม่ เนื่องจาก ในการโหวตเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯคนที่สอง ที่มีกลุ่มงูเห่าในซีกประชาธิปไตย โหวตสวนมติพรรค ขณะที่ในการเลือกรองประธานสภาฯคนที่หนึ่งก็มีงูเห่าจากอีกพวกมาลงคะแนนให้เรา ดังนั้นจึงจะขอหลักฐานการลงคะแนนเอาไว้เพื่อมาพิสูจน์หาร่องรอย รวมทั้งยังจะเป็นการเช็กคะแนนเสียงในฝั่งของทั้งขั้วประชาธิปไตยและฝ่ายตรงข้ามไปในตัว 

สำหรับการตรวจสอบจะนำจำนวนส.ส.แต่ละพรรคมาเป็นตัวตั้ง แล้วแยกบัตรลงคะแนนที่มีการลงคะแนนไปในลักษณะเดียวกัน เช่น พรรคเอ มีส.ส.จำนวน 50 คน ดังนั้นวิธีการเขียนจะไปในทิศทางเดียวกัน ที่จะให้เขียนเฉพาะชื่อประธานสภาฯหรือรองประธานฯที่เราประสงค์จะลงคะแนนเสียงให้เท่านั้น อีกพรรค อาจจะบอกให้เขียนทั้งชื่อ และนามสกุลไปด้วย แต่อีกพรรคให้เขียนทั้งชื่อกับนามสกุล แต่คนละบรรทัดกัน อีกพรรคอาจให้ใช้ปากกาที่มีลักษณะบ่งชัดอย่างเด่นชัด เพื่อให้รู้ว่า เป็นคะแนนเสียงที่มาจากพรรคเรา อีกพรรคอาจบอกนอกจากเขียนชื่อนามสกุลแล้ว ให้เขียนจุดไข่ปลาหลังชื่อหรือนามสกุลผู้นั้นด้วย หรือแม้แต่การให้ทำสัญลักษณ์บางอย่างเอาไว้บางจุดของบัตร  

“แม้กลุ่มงูเห่าจะรู้ว่าต้องทำตามมติพรรค แต่ในการโหวตนอกจากการเขียนชื่อบุคคลที่เราประสงค์จะลงคะแนนให้แล้ว เขาจะต้องมีวิธี ส่งสัญญาณบางอย่างให้คนอื่นรู้ เช่น ทำสัญลักษณ์บางอย่างไว้ในจุดใดจุดหนึ่งในบัตรที่ลงคะแนน แล้วไปบอกผู้ที่มาติดต่อว่า ได้ทำสัญลักษณ์ตรงนี้ไว้นะ เป็นอันรู้กัน เพราะในระหว่างการนับคะแนนมีตัวแทนจากบางพรรค เกาะติดตรวจสอบการลงคะแนนอย่างใกล้ชิดพร้อมกับบันทึกภาพเคลื่อนไหวเอาไว้ ซึ่งตรงนี้ เขาเองก็ต้องการตรวจสอบและเช็กคะแนนทั้งจากคะแนนเสียงฝั่งเขา และผู้ที่มาโหวตให้ไปในตัวผ่านการส่งซิกจากบัตรลงคะแนน แม้เราจะได้บัตรมา ถึงจะไม่รู้ว่า ใครเป็นงูเห่า แต่อย่างน้อยก็จะเห็นร่องรอย ซีกไหน พรรคอะไร ใครที่น่าจะทำคะแนนหายไป ดูแล้วมีความเสี่ยงที่จะเป็นงูเห่า เพื่อจะได้มาวางมาตรการอื่นป้องกัน ในอนาคตในสภาวะที่เสียงส.ส.ปริ่มน้ำกันทั้งสองขั้ว”รายงานข่าวระบุ    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"