นายก อบจ.โคราช สั่งสอบวินัยลูกน้องโชว์กร่างด่ากู้ภัยทำรถติด


เพิ่มเพื่อน    

นายก อบจ. สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย ข้าราชการกร่างด่ากู้ภัยโคราช ชี้รู้ผลภายใน 10 วัน ด้านอาสากู้ภัยวอนสังคมเห็นใจ ทำงานด้วยใจไม่มีผลตอบแทน ยอมรับเสียความรู้สึก เรียกร้องออกมาขอโทษ

28 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันบริเวณแยกร่วมเริงชัย ถ.ร่วมเริงชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงไปตรวจสอบพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิง 2 ราย หนึ่งในนั้นตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน

อาสาสมัครได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช และมีอาสาสมัครรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุและเคลียร์การจราจรในพื้นที่ ทันใดนั้นได้มีชายแต่งกายคล้ายข้าราชการ อ้างตัวเป็นปลัด ลงจากรถ พูดเสียงดังเอะอะโวยวายและชี้หน้าพูดจาไม่สุภาพกับอาสาสมัครกู้ภัย ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามผู้บังคับบัญชาระดับสูงของเจ้าหน้าที่ซึ่งอ้างว่าเป็นปลัดนั้น ล่าสุดมีคำสั่งสอบสวนทางวินัยและจะรับทราบผลภายใน 10 วัน

ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา กล่าวยอมรับว่า ชายในคลิปดังกล่าวเป็นข้าราชการสังกัด อบจ.นครราชสีมา ชื่อนายนันทภพ ฉายดิลก ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ สังกัดสำนักปลัด ฝ่ายศูนย์ประสานงานท้องถิ่น สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ฝากขอโทษหน่วยกู้ภัยที่กำลังช่วยเหลือคนเจ็บในอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งข้าราชการรายนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เราไม่นิ่งเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น จึงตั้งคณะกรรมการสอบวินัยนายนันทภพ ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายใน 10 วันนับจากวันนี้เป็นต้นไป

ด้านนายพุฑฒินันท์ จันทร์รัตน์วิลาส อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ผู้อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า อาสาสมัครกู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเหมือนรายอื่นๆ และพยายามเคลียร์เส้นทางไม่ให้มีปัญหารถติดและให้คนป่วยถึงมือหมอให้เร็วที่สุด แต่เมื่อมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ก็รู้สึกเสียใจ เพราะพวกเราทำงานเพื่อสังคม ทำด้วยใจไม่มีเงินค่าตอบแทน เมื่อมาเจอกับบุคคลประเภทนี้ก็รู้สึกไม่ดีและอยากให้ผู้ชายคนดังกล่าวออกมาขอโทษทางสังคมว่าทำแบบนี้เพราะอะไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"