นายกฯเตือนอย่าชักศึกเข้าบ้าน ย้อนคนทำผิดบิดเบือนทุกเรื่องเป็นการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถามถึงกรณีที่สมาชิกรัฐสภาอาเซียน เรียกร้องให้ทางการไทย หยุดคุกคามนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม โดยพล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า ฝ่ายตรงข้ามกับใคร วันนี้ตนอยู่ตรงข้ามกับใครหรือ เพราะถ้าทุกคนทำตามกฎหมาย ก็คงไม่มีปัญหา เชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะมีกระบวนการสร้างความเข้าใจผิดในบางประการ โดยเฉพาะในเวทีต่างประเทศ เพื่อใช้เป็นโล่ป้องกันตัวเอง ซึ่งเราต้องมองพื้นฐานว่าทุกคดีที่เกิดขึ้น เป็นไปตามกระบวนการทั้งสิ้น โดยมีกฎหมายที่เขียนไว้แล้วทุกฉบับ แต่เมื่อทำความผิดไปแล้ว ก็พยายามบิดเบือนว่าเป็นเรื่องทางการเมือง ทั้งนี้ การกระทำเป็นสิ่งบ่งชี้ว่าใครเป็นคนอย่างไร ซึ่งถ้าทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบ ก็จะไม่มีปัญหา เพราะกระบวนการยุติธรรมได้ให้โอกาสต่อสู้คดีอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลและคสช. ไม่เคยได้เข้าไปก้าวก่ายแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้ยกเลิกคำสั่ง คสช.ที่ไม่จำเป็นไปหมดแล้ว จึงอยากขอร้องให้พอได้แล้ว อย่าดึงต่างชาติมาเป็นเครื่องมือ แทรกแซงกิจการภายในประเทศเลย เพราะเป็นเหมือนกันชักศึกเข้าบ้าน ซึ่งไม่มีอะไรดีขึ้น และต่างชาติจะมากดดันไม่ได้ เพราะกฎหมายไทยเป็นแบบนี้ ถ้าเราไม่เคารพกฎหมายไทย แล้วจะให้ไปเคารพกฎหมายใคร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"