เมจิกสกินหลอนอีก จ่อข้อหาดาราดัง


เพิ่มเพื่อน    


    "วิระชัย" กลับมาเขย่าคดีเมจิกสกิน เผยพุธนี้ทำลายของกลางมูลค่า 300 ล้าน แย้มอาทิตย์หน้าออกหมายเรียกดาราดัง เน็ตไอดอล รับทราบข้อหารีวิวสินค้า มีโทษถึงติดคุก
    พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนคดีเมจิกสกิน ที่มีดารานักแสดง เน็ตไอดอล เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ แถลงเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ถึงความคืบหน้าและเตรียมเผาทำลายของกลาง เป็นเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ยึดได้ทั้งหมด 120 ตัน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท จากผู้ต้องหาจำนวน 186 ราย ในร้านค้าตลาดใหม่ดอนเมือง และจะทำลายของกลางในวันที่ 29 พ.ค.นี้ ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 
    พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวว่า พนักงานสอบสวนร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทำการอายัดทรัพย์ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทในเครือเมจิกสกินทั้งหมด จำนวน 4 ราย เป็นเงินรวม 19 ล้านบาท หลังจากนี้จะเชิญผู้เสียหายเข้ามาชี้แจง และจะมีการเฉลี่ยทรัพย์คืนให้แก่ผู้เสียหายทั้งหมด ส่วนกรณีดารานักแสดง เน็ตไอดอล ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์ ในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนในการตั้งข้อหา เพราะสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ส่งข้อมูลมาให้แล้ว โดยจะมีการออกหมายเรียกดารานักแสดงให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นข้อหาที่มีโทษหนักโทษถึงจำคุก แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่ามีจำนวนกี่คน ยืนยันเพียงว่าเป็นดาราคนดังที่ประชาชนรู้จัก 
    รอง ผบ.ตร.ยังเปิดเผยความคืบหน้าคดีแชร์ลูกโซ่บริษัท ฟัน สโตร์ จำกัด หรือยูฟัน ซึ่งศาลมีคำพิพากษาจำคุกนายนที ธีระโรจนพงษ์ จำเลย กับพวก และให้คืนเงินชดใช้แก่ผู้เสียหายที่มีทั้งหมด 2,451 คน รวมเป็นเงินกว่า 350 ล้านบาท ว่า หลังจากนี้จะมีการเชิญผู้เสียหายมาพูดคุยเพื่อทำคำร้องยื่นต่อศาลเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการคืนทรัพย์ให้แก่ผู้เสียหาย ซึ่งตนเองได้เรียกประชุมคณะกรรมการยูฟันเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ส่วนผู้เสียหายแต่ละคนจะได้รับเงินชดใช้คนละเท่าไรนั้น อยู่ที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณาต่อไป 
    คดีเมจิกสกิน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มี.ค.61 มีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าร้องทุกข์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีกับบริษัท เมจิกสกิน ผู้ผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริมหลายยี่ห้อ เช่น แอปเปิล สลิม, สลิม มิลค์, สโนว์ มิลค์, เมซโซ่, ตรีชฎา, เมจิกสกิน หลังพบไม่ได้คุณภาพ ปลอม อย.โฆษณาเกินจริง โดยใช้ดารา เน็ตไอดอล เป็นพรีเซนเตอร์รีวิวสินค้า ทำให้น่าเชื่อถือ 
    หลังตำรวจเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตและยึดของกลางจำนวนมาก ก็ได้ส่งผลกระทบต่อสมาชิกที่ถูกล่อลวงให้ร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ สรุปความเสียหายหลายร้อยล้านบาท  
    มีการออกหมายจับผู้ต้องหา 8 คน ประกอบด้วย นางวรรณภา พวงสน หัวหน้าทีม, นายกร พวงสน ดูแลการเงิน, นายกสิทธิ์ วรชิงตัน, นายไมยสิทธิ์ สว่างธรรมรัตน์ ทำหน้าที่จัดโรงเรียนสอนรวย, นายพิร์นิธิ ติรณวัตถุภรณ์ ผู้วางกลยุทธ์, น.ส.ธนัญพรรธน์ บุญโญสิทธิ์, น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย และ น.ส.มธุรส แดงสัมฤทธิ์ ผู้สั่งผลิต ขณะที่มีการออกหมายเรียกดารานักร้อง เน็ตไอดอล เข้าให้ปากคำกว่า 50 คน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"