"อาซาร์"ลั่นขอคว้าแชมป์ยูโรปาลีกทิ้งทวนก่อนย้าย


เพิ่มเพื่อน    

เอแด็ง อาซาร์ กล่าวว่า ชัยชนะในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ที่จะดวลกับ อาร์เซนอล ในคืนวันพุธนี้ จะช่วยทำให้แมทช์อำลาเชลซีของเขา ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนการย้ายในซัมเมอร์นี้
    อาซาร์ คาดว่าจะได้ย้ายจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ แน่แล้วหลังจบฤดูกาล จากที่มีข่าวว่าเตรียมจะไปเป็นสตาร์คนใหม่ของ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้า
    เพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยม ยืนยันว่าในตอนนี้ยังไม่ได้มีข้อตกลงหรือเซ็นสัญญาอะไรเกิดขึ้นเกี่ยวกับอนาคตของเขา แต่ก็ยอมรับว่า การได้ชูถ้วยแชมป์ที่เมือง บากู จะช่วยให้เขาอำลาทีมได้อย่างสวยงามที่สุด
    "มันคือการแข่งขันระดับทวีปยุโรป ดังนั้น สำหรับผม สำหรับสโมสร สำหรับผู้จัดการทีม และสำหรับแฟนๆ มันคือบางสิ่งที่สำคัญมาก"
    "เมื่อคุณเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ไม่ว่าจะเป็นรายการไหน จะเป็น แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้า ลีก หรือ ลีก คัพ คุณต้องการเป็นแค่ผู้ชนะ คุณต้องการเอาถ้วยแชมป์กลับสโมสร และร่วมฉลองใหญ่กับความสำเร็จ"
    "เมื่อคุณต้องเล่นเพื่อเชลซีตั้งแต่สตาร์ทฤดูกาล หลายคนคิดอยู่ว่าจบฤดูกาลเราจะได้ถ้วยแชมป์รายการไหน ดังนั้นถ้วยใบนี้จึงสำคัญมาก"
    "เราพ่ายแพ้ในนัดชิงขนะเลิศ อีเอฟแอล คัพ ดังนั้นท้ายฤดูกาล มันคือถ้วยแชมป์เดียวเท่านั้นที่เราจะไขว่คว้าได้"
    "ผมแค่ต้องการได้ชูถ้วยแชมป์รายการนี้ให้ได้เท่านั้น ไม่สำคัญว่าผมจะทำสกอร์ได้ด้วยหรือไม่ หากมันเป็นเกมสุดท้ายของผม ผมหวังว่านำถ้วยกลับไปจากที่นี่"
    "ถามว่ามันจะเป็นการอำลาที่สมบูรณ์แบบหรือเปล่า ผมก็ต้องตอบว่าใช่เลย"
    อาซาร์ ตอนย้ายมา เชลซี เขาเซ็นสัญญามาจาก ลีลล์ สโมสรในลีกเอิงของ ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ ในปี 2012 รวมระยะเวลา 7 ปี จนถึงตอนนี้ ก่อนเกมนัดสุดท้ายของ ฤดูกาล สำหรับ เชลซี เขายิงไปแล้วรวม 108 ประตู ส่วนแอสซิสต์ก็ทำได้มากกว่านั้น ในการลงสนามทั้งหมด 351 นัด ความสำเร็จ คือคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ 2 สมัย เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ อย่างละครั้ง
    เขาได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ หรือ พีเอฟเอ รวม 4 ครั้ง และปีที่ดีที่สุดคือฤดูกาล 2014-15 ที่เขาได้แชมป์ ในช่วงที่ โชเซ มูรินโญ่ คุมทีม
    ส่วนเรื่องของอนาคต แม้ตอนนี้จะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ อาซาร์ ยืนยันว่า หลังไปจากเชลซีแล้ว เขาไม่คิดที่จะเล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษอีก
    "ไม่มีทาง ผมเป็นชาวสีน้ำเงิน ซึ่วมันมีความหมายอย่างมาก"
    "ผมไม่สามารถเล่นให้สโมสรอื่นอีกได้แล้วในประเทศนี้"
    เชลซี ที่จะเสีย อาซาร์ ไปในซัมเมอร์นี้ ก็ได้เตรียมตัวตายตัวแทนไว้แล้ว คือ คริสเตียน พูลิซิช ซึ่งหลายคนก็ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถทดแทนกันได้
    นอกเหนือจาก อาซาร์ แล้ว ตำแหน่งกุนซือก็จะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน โดย เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก็เป็นอีกคนที่จะไป หลังเจ้าตัวได้ยืนยันเองว่าตกลงจะไปเป็นนายใหม่ ยูเวนตุส เรียบร้อย ได้ค่าเหนื่อย 1.2 ล้านปอนด์ต่อปี เหลือแค่ สองสโมสรตกลงตัวเลขค่าชดเชยกันหลังศึกชิงดำ ยูโรป้า ลีก พุธนี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"