สำนึกผิด! หนุ่ม อบจ.โคราช รุดขอโทษเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ แจงเหตุยืนด่ากู้ภัยเพราะเครียดปัญหาชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.62 - ที่มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง สว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา นางบุญสิตา ขันธะวินะหุ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้พานายนันทภพ ฉายดิลก หรือ อู๊ด อายุ 49 ปี ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ สังกัดสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา หนุ่มสวมชุดสีกากีที่ตกเป็นข่าวว่าได้มีการด่าทอเจ้าหน้าที่กู้ภัยขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุว่าได้ทำให้รถติดนั้น โดยนายนันทภพเข้าไปขอขมานายอนันต์ บูรณะบัญญัติ ประธานมูลนิธิ และผู้บริหารมูลนิธิฯ โดยนายนันทภพได้นั่งคุกเข่า แล้วนำพวงมาลัยดอกไม้สดมอบขอขมาต่อ นายอนันต์ บูรณะบัญญัติ ประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง พร้อมกับกล่าวยอมรับผิด และขอโทษต่อสิ่งที่ตนเองทำไป ขณะที่นายอนันต์ ได้บอกว่า ไม่ต้องคุกเข่าหรอก แค่ยืนมอบให้ก็พอแล้ว

หลังจากนั้นนายนันทภพได้เข้าไปสวมกอดกับนายพุฑฒินันท์ จันทร์รัตน์วิลาส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่ถูกด่าทอ และหอมแก้มฟอดใหญ่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น และทีท่าของนายนันทภพก็รู้สึกสำนึกผิดเช่นกัน

นายนันทภพ ชายที่ใส่ชุดข้าราชการในคลิป เปิดเผยว่า ตนยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากหวังดีอยากจะเข้าไปช่วยระบายสภาพการจราจรติดขัด แต่ด้วยบุคลิกตัวเองที่เป็นคนชอบพูดจาเสียงดัง จึงทำให้เหมือนกำลังใส่อารมณ์ด่าทอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ซึ่งวันเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้ดื่มสุราหรือเมาสุราแต่อย่างใด เพียงแต่ตนเองเครียดกับปัญหาชีวิตหลายเรื่อง โดยก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งกลับมาจากเซ็นเอกสารเกี่ยวกับการหย่าร้างกับภรรยาที่ สภ.โพธิ์กลาง ประกอบกับลูกชายของตนก็เพิ่งลาออกจากราชการตำรวจ จึงทำให้เกิดความเครียดสะสมมานานหลายเดือนแล้ว ต้องไปรับยาคลายเครียดจากแพทย์ที่โรงพยาบาลมากินทุกเดือน เป็นเหตุให้มีความเครียดสะสม และระบายอารมณ์ออกตามภาพที่เห็น

"ผมยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดอ้างตัวว่าเป็นปลัดแต่อย่างใด อาจจะเป็นการเข้าใจผิดกัน ดังนั้นการเดินทางมาในวันนี้จึงต้องการที่จะมาขอขมาลาโทษต่อผู้บริหารมูลนิธิฯ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ ผมพร้อมที่จะสนับสนุนช่วยเหลือหน่วยงานกู้ภัยเต็มที่ และถ้ามีโอกาสก็จะขอสมัครเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิที่นี่ด้วย ทั้งนี้ผมต้องขอโทษสังคม และยืนยันว่าหลังจากนี้ไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก"

ด้านนายอนันต์ บูรณบัญญัติ ประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง เปิดเผยว่า มูลนิธิฯ ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับเรื่องนี้ อยากให้เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษาต่อคนทั่วไปที่เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฏิบัติงานอยู่ เพราะเจ้าหน้าที่เหล่านี้เป็นอาสาสมัคร ไม่ได้มีเงินเดือนตอบแทนแต่อย่างใด มาทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อสาธารณะประโยชน์จริงๆ ดังนั้นอะไรที่ให้อภัยกันได้ก็ให้อภัยกัน

ขณะที่นายพุฑฒินันท์ จันทร์รัตน์วิลาส เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ผู้ที่ถูกต่อว่าขณะเกิดเหตุ บอกว่า หลังจากนี้ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรอีก และพร้อมให้อภัย แต่อยากให้ทุกคนช่วยมองเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานเพื่อสังคมจริงๆ และไม่ได้มีรายได้ตอบแทนแต่อย่างใด จึงอยากให้เห็นใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"