แจ้ง3ข้อหาหนุ่มขี่จยย.พุ่งชนคนบนทางเท้า


เพิ่มเพื่อน    


    มอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า ปัญหาที่แก้ไม่ตก ล่าสุดชนพนักงานไลน์แมนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจฟันหลายข้อหา เผยสถิติจับกุมเดือนที่แล้วสูงถึงเกือบ 2 พันราย เหยื่อระบุเห็นฝ่าฝืนทุกวันในหลายพื้นที่
    พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ถึงความคืบหน้าคดีรถจักรยานยนต์ขับขี่บนทางเท้าและเฉี่ยวชนนายธนโชติ กลมเกลี้ยง พนักงานไลน์แมนบริการส่งของ หน้าร้านขายราดหน้า ย่านซอยเอกชัย 55 ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจาก ผกก.สน.บางขุนเทียน ว่า จากการสอบปากคำนายณัฐชา แจ้งสว่าง อายุ 19 ปี คนขับขี่จักรยานยนต์ ให้การรับสารภาพก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อนำรถไปซ่อม เมื่อเสร็จธุระจึงขับย้อนศรขึ้นมาบนทางเท้า แต่ไม่พบการดื่มสุรา พนักงานสอบสวนได้พิจารณาแจ้งข้อหานายณัฐชาคือ ขับรถบนทางเท้า ต้องระวางโทษปรับ 400-1,000 บาท ขับขี่รถไม่สวมหมวกนิรภัย ระวางโทษปรับ 500 บาท และขับขี่รถจักรยานยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งหากผลแพทย์ รพ.บางปะกอก 8 ระบุว่า นายธนโชติได้รับบาดเจ็บสาหัส จะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสในภายหลัง 
    รอง ผบช.น.กล่าวว่า ที่ผ่านมาสั่งการให้ทุกท้องที่กวดขันวินัยจราจร และประสานเทศกิจกวดขันมาโดยตลอด จากสถิติเดือนเมษายนศกนี้ จับกุมข้อหาขับขี่บนทางเท้าได้เกือบ 2,000 คน แต่บางครั้งก็ยังพบการกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเวลาที่ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยกวดขันวินัยจราจร ดังนั้นหากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 1197 หรือ APP M HELP ME 
    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 28 พ.ค. นายณัฐชา แจ้งสว่าง อายุ 19 ปี ขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ชนนายธนโชติ กลมเกลี้ยง อายุ 49 ปี พนักงานไลน์แมนขี่รถส่งของได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.บางปะกอก 8  
    นายธนโชติที่ยังนอนรักษาอาการอยู่ที่หอผู้ป่วยรวมชั้น 4 รพ.บางปะกอก 8 เปิดเผยว่า ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้ง 2 ข้างมีบาดแผลแตก โดยตนไปซื้อราดหน้าให้ลูกค้า ขณะก้าวออกจากร้านจะไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน คู่กรณีขี่รถย้อนศรบนทางเท้าพุ่งชนจนบาดเจ็บ ก็อยากฝากผู้ใช้รถใช้ถนนให้รักษาวินัยจราจร ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจและ กทม. ก็อยากให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เนื่องจากทุกวันนี้ยังเห็นคนขี่รถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้าอยู่ทุกวันในหลายพื้นที่ 
    เมื่อวันที่ 26 พ.ย.61 นายภูวดล ศรีสำโรง อายุ 23 ปี อาชีพรับ-ส่งเอกสาร  ขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าชนนักเรียนหญิง รร.บดินทรเดชา 3 บริเวณป้ายรถประจำทางใกล้ปากซอยลาดพร้าว 69 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. ได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง ศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน แต่ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นโทษกักขังเป็นเวลา 1 เดือน จำเลยอุทธรณ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"