กุ๊กกิ๊กๆ


เพิ่มเพื่อน    

           7 พรรคซีกที่เรียกตัวเองอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย   เพื่อไทย อนาคตใหม่ เสรีรวมไทย ประชาชาติ เพื่อชาติ เศรษฐกิจใหม่ พลังปวงชนไทย ยังยืนยันจับมือเหนียวแน่น ไปไหนไปกัน ไม่มีใครทิ้งพรรคพวก ไม่มีใครเป็นงูเห่าแน่นอน โดยเฉพาะขั้วเพื่อไทย ในฐานะแกนนำพี่ใหญ่ ต้องกำชับ ตรวจตรา ส.ส.ให้ดี หากมีงูเห่าในพรรคโผล่ออกไป เสียชื่อแย่

                แม้ก่อนวันโหวตประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ   จะมีสัญญาณไม่สู้ดี จู่ๆ เฮียมิ่ง-มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ขอลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่เสียอย่างนั้น แต่ยังคงสถานภาพความเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคอยู่ เลยถูกจับโยง เอาแล้วท่าไม่ดี สงสัยงานนี้จะมีใครเปลี่ยนท่าทีไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

                แต่ก่อนจะถึงวันลาออก เสี่ยอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แม่บ้านคนสำคัญ ที่ทำการติดต่อ ประสานงานกับทุกพรรคการเมือง ได้รับโทรศัพท์ เลยเอามาถ่ายทอดให้ฟังถึงมุมน่ารักๆ ของเฮียมิ่ง

                "ก่อนวันลาออกหนึ่งวัน ได้คุยโทรศัพท์กับพี่มิ่ง พี่มิ่งก็บอก อ้วน พรุ่งนี้อย่าตกใจนะ จะมีข่าวเล็กๆ กุ๊กกิ๊กๆ ของพี่นิดหน่อยนะ ตอนนั้นผมก็ยังไม่รู้เป็นเรื่องอะไร ก็ไม่ได้ถามต่อ จนวันรุ่งขึ้นพี่มิ่งประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ผมเลยโทร.ไปหา โห พี่ ข่าวแบบนี้ไม่กุ๊กกิ๊กๆ แล้วนะ ปลายสายก็ตอบกลับมาอย่างอารมณ์ดี เป็นไง แต่ข่าวนี้ขึ้นทวิตเตอร์อันดับหนึ่งเลยนะ"

                ภูมิธรรม เล่าไปพร้อมเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ให้เห็นถึงมุมน่ารักของเฮียมิ่ง

                เป็นอันว่า จากข่าวเล็กๆ กุ๊กกิ๊กๆ ของพี่มิ่ง ที่ทำเอาตกอกตกใจกันพอควรไปแล้ว ในวันนี้เฮียมิ่งขวัญ ยังย้ำชัด จับมือพรรคเพื่อไทยไม่ไปไหน

                จากนี้ไป ไม่รู้จะมีเรื่องเซอร์ไพรส์กุ๊กกิ๊กๆ ให้เป็นประเด็นอีกหรือเปล่า คงต้องติดตามกันต่อไป 

        ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"