'ป้าทุบรถ'เจอคุก ปรานีรอลงอาญา


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลสั่งจำคุก "ป้าทุบรถ" 2 เดือน ปรับ 1.2 หมื่น แต่รอลงอาญา ชี้จำเลยกระทำผิดเพราะความเครียดและโกรธสะสมเป็นเวลานาน
    วันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถนนสรรพาวุธ ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ 3917/2561 ระหว่างพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ โจทก์ กับนางมณีรัตน์ แสงภัทรโชติ ที่ 1 และ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ ที่ 2 จำเลย ในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ จากกรณีเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 น.ส.รัชนิกร เลิศวาสนา ได้ขับรถยนต์กระบะมาจอดรถขวางหน้าบ้านของนางมณีรัตน์และนางรัตนฉัตร จนจำเลยทั้ง 2 ไม่สามารถขับรถออกจากบ้านได้ จึงบันดาลโทสะใช้ขวานและเสียมทุบรถของ น.ส.รัชนิกรได้รับความเสียหาย 
    วันนี้จำเลยทั้งสองเดินทางมาศาลพร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ 
    นายอนันต์ชัยเปิดเผยภายหลังฟังคำพิพากษาว่า คดีนี้ศาลเห็นว่าจำเลยทั้งสองมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358, 83 จำคุกคนละ 3 เดือน ปรับคนละ 18,000 บาท ทางนำสืบของจำเลยทั้งสองเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุกคนละ 2 เดือน ปรับคนละ 12,000 บาท
    สำหรับที่ศาลได้ลงโทษสถานเบานั้น เนื่องจากได้พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าจำเลยทั้งสองกระทำความผิดเพราะความเครียดและความโกรธสะสมมาเป็นเวลานาน ความผิดที่กระทำไม่ร้ายแรงนัก จำเลยทั้งสองได้บรรเทาผลร้ายจากการกระทำความผิดโดยนำเงินมาวางศาล 50,000 บาท เพื่อชำระแก่ผู้เสียหายตามที่เสียหายจริง เมื่อไม่ปรากฏว่าจำเลยทั้งสองเคยรับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยทั้งสองกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 
    นายอนันต์ชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า คดีนี้เดิมศาลมีคำสั่งห้ามให้ข้อมูลการพิจารณาจนกว่าจะมีคำพิพากษา ตอนนี้เมื่อศาลอ่านคำพิพากษาแล้วก็ขอเปิดเผยว่า เดิมเราสู้ว่า น.ส.รัชนิกรไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง เนื่องจากรถเป็นของพี่สาว ซึ่งศาลก็ได้ยกไป ส่วนเรื่องทุบรถเราก็ยอมรับจริงๆ ว่าเราทุบ โดยค่าเสียหายซ่อมรถเป็นเงิน 3.7 หมื่นบาท เราก็เยียวยาไป 5 หมื่นบาท ประกอบกับเรามีหลักฐานต่างๆ ที่แสดงว่าที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่มีผู้กระทำลักษณะจอดรถขวางหน้าบ้านจำเลยมานาน จนเป็นเหตุให้จำเลยมีความเครียดสะสมจึงได้กระทำลงไป เมื่อเยียวยาค่าเสียหายไป ศาลจึงเมตตาลดโทษ เหลือ 2 เดือน และรอลงอาญา ซึ่งตนขอขอบคุณประชาชนทั้งประเทศที่เอาใจช่วยคุณป้าทั้งสอง พร้อมขอขอบคุณผู้พิพากษาศาลจังหวัดพระโขนงที่ให้ความเป็นธรรมเมตตาคุณป้าทั้งสอง ส่วนคดีนี้จะอุทธรณ์หรือไม่ ขอปรึกษาลูกความก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"