เรือล่มกลางแม่น้ำดานูบในฮังการี ทัวริสต์โสมดับ 7 ยังสูญหาย 21 คน


เพิ่มเพื่อน    

เรือนำเที่ยวชมทิวทัศน์ชนกับเรือสำราญกลางแม่น้ำดานูบในกรุงบูดาเปสต์ของฮังการีเมื่อคืนวันพุธ เรือนำเที่ยวอับปาง นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เสียชีวิต 7 คน และมีผู้สูญหาย 21 คน

เรือของตำรวจฮังการีค้นหาผู้รอดชีวิตหลังอุบัติเหตุเรืออับปางกลางแม่น้ำดานูบในกรุงบูดาเปสต์ เมื่อค่ำวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 / AFP

    เรือนำเที่ยวชมทิวทัศน์ในแม่น้ำดานูบชื่อเรือ "เมอร์เมด" ความยาว 26 เมตร บนเรือมี 35 ชีวิต รวมถึงนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ 30 คน, ไกด์ 3 คน, กัปตันและลูกเรือชาวฮังการี 2 คน โดนเรือสำราญ "ไวกิงซีกิน" ชนและจมลงเมื่อเวลาราว 21.15 น. วันพุธที่ 29 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น จุดที่เรือจมใกล้กับอาคารรัฐสภาฮังการี ซึ่งเป็นจุดชมวิวยามค่ำคืนที่ได้รับความนิยม

    กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เสียชีวิตในอุบัติเหตุเรือล่มครั้งนี้ 7 ราย ด้านบริษัทนำเที่ยวของเกาหลีใต้เผย ผู้โดยสารบนเรือลำนี้อายุน้อยที่สุดเป็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ

    ปอล ยอร์ฟี โฆษกสำนักบริการเหตุฉุกเฉินฮังการี เผยว่า นอกจากพบศพนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ 7 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนักท่องเที่ยวขึ้นจากแม่น้ำ 7 คน ส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยมีอาการภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติและช็อก

สภาพหัวเรือของเรือไวกิงซีกินที่มีร่องรอยจากการชนกับเรือนำเที่ยว / AFP

    คริสตอฟ กาล โฆษกตำรวจฮังการี เผยว่า ผู้โดยสารบนเรือสูญหาย 21 คน รวมถึงกัปตันเรือชาวฮังการีและลูกเรือ ส่วน พ.ต.อ.ลอยท์ กาบอร์ ปาตาคี แห่งตำรวจดับเพลิงฮังการี กล่าวว่า ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายขยายไปตลอดแม่น้ำดานูบบริเวณทางใต้ของกรุงบูดาเปสต์ และเจ้าหน้าที่ติดต่อกับเซอร์เบียประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยค้นหาด้วย ตำรวจเผยว่า 3 ศพที่พบห่างจากจุดที่เรือจมหลายกิโลเมตร

    พ.ต.อ.อาดรีอัน ปอล แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีพร้อมแสดงภาพจากกล้องวงจรปิดบนสะพานมาร์กาเร็ต ซึ่งใกล้กับจุดที่เรือล่ม เผยให้เห็นว่า ก่อนที่เรือทั้ง 2 ลำจะชนกัน เรือเมอร์เมดหันเรือไปหาเรือไวกิงซีกิน จากนั้นเรือสำราญชนเรือเมอร์เมด ทำให้เรือจมลงภายในเวลาแค่ 7 วินาที ตำรวจสอบสวนเหตุเรือจมครั้งนี้เป็นความประมาททางอาญาในทางน้ำสาธารณะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"