เรือประมงล่มกลางทะเล สูญหาย 4 รายทั้งชาวไทยและเมียนมา


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.64 - จากกรณีเรือประมงอวนลากล่มกลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 17 ไมล์ทะเล ส่งผลให้ลูกเรือรอดชีวิต 5 ราย ส่วนอีก 4 ราย สูญหายภายในน้ำ ล่าสุดช่วงเวลา 19.00 น. นายชนพหล ส่งเสริม ปลัดจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายอุดม เพชรคุต ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต 4 จ.ประจวบฯ นายธีรพลปรียานุภาพ ปลัดอำเภอชะอำรักษาราชการแทนนายอำเภอชะอำ เจ้าหน้าที่ ศรชล.จังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ สถานีตำรวจภูธรชะอำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี กู้ภัยสว่างเมธี สามร้อยยอด กู้ภัยสว่างหัวหิน กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนธิกำลังกว่า 60 นายจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือกู้ภัยค้นหาบริเวณริมชายหาด หน้าวัดเนรัญชราราม อ.ชะอำจั จ.เพชรบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเรือ Speed Boat พร้อมด้วยเรือประมง ของชาวบ้านอีก 2 ลำ นำเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเดินทางลงพื้นที่ไปยังพิกัดที่เรือล่มเพื่อค้นหาผู้สูญหาย 4 รายซึ่งคาดว่าจะติดอยู่ภายในซากเรือ ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น จนถึงเวลา 19.00 น. ทีมกู้ภัย ค้นหา เพิ่งถึงจุดที่ เรือล่มและกำลังลงพื้นที่ค้นหา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงในการค้นหา      

ลูกเรือทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย 1.นายสยุมภู อิทธิฤทธิ์ ชายไทย อายุ 38 ปี ตำแหน่งนายเรือ 2.นายวรเดช ภักดีจารุภัทร ชายไทย อายุ 65 ปี ตำแหน่ง ช่างเครื่อง 3.PYAE PHYO AUNG ( เปโปอาว) ชายชาวเมียนมา อายุ 33 ปี 4. SAW EL SIN (ซออินชัน) ชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี 5.SOE LWIN OO (โซลินอู)ชายชาวเมียนมา อายุ 47 ปี 6.SAW AUNG TUN (ซออาวโทน) ชายชาวเมียนมา อายุ 28 ปี 7.SAN KYAW THU (ซานจอตู) ชายชาวเมียนมา อายุ 32 ปี 8.KYAE TOO (จีตู)ชายชาวเมียนมา อายุ 34 ปี และ 9.SAW PHAW KHU (ชอพอคู) ชายชาวเมียนมา อายุ 31 ปี

ทั้งนี้ ที่ขึ้นฝั่งได้คือ ลำดับที่ 1,4,5,8,9 ได้แก่ 1.นายสยุมภู อิทธิฤทธิ์ ชายไทย อายุ 38 ปี ตำแหน่งนายเรือ 4. SAW EL SIN (ซออินชัน) ชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี 5.SOE LWIN OO (โซลินอู)ชายชาวเมียนมา อายุ 47 ปี 8.KYAE TOO (จีตู)ชายชาวเมียนมา อายุ 34 ปี 9.SAW PHAW KHU (ชอพอคู) ชายชาวเมียนมา อายุ 31 ปี

ส่วนผู้สูญหาย อยู่ในรายชื่อลำดับที่ 2,3,6,7 ได้แก่ 2.นายวรเดช ภักดีจารุภัทร ชายไทย อายุ 65 ปี ตำแหน่ง ช่างเครื่อง 3.PYAE PHYO AUNG ( เปโปอาว) ชายชาวเมียนมา อายุ 33 ปี 6.SAW AUNG TUN (ซออาวโทน) ชายชาวเมียนมา อายุ 28 ปี 7.SAN KYAW THU (ซานจอตู) ชายชาวเมียนมา อายุ 32 ปี

ล่าสุดรับแจ้งว่าบริเวณที่จุดเรือล่มมีคลื่นลมแรงสูง ทีมค้นหาไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงต้องยกเลิก รอถึงพรุ่งนี้เช้าคลื่นลมสงบ ถึงจะดำเนินการออกค้นหาอีกครั้งต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"