"ซาร์รี่"ลุ้นคุมสิงห์ต่อหลังซิวยูโรป้าลีก


เพิ่มเพื่อน    


เมาริซิโอ ซาร์รี่ ยังอยากคุม เชลซี ต่อ หลังคว้าแชมป์แรกกับสโมสรได้สำเร็จ ด้วยการพาทีม ถล่มเอาชนะ อาร์เซนอล ได้ถึง 4-1 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโรปา ลีก ที่ อาเซอร์ไบจาน เมื่อคืนวันพุธ
        เอแด็ง อาซาร์ ได้ชูถ้วยแชมป์ อำลาสโมสร อย่างยิ่งใหญ่สมใจ โดยการทำสกอร์ได้ 2 ลูก พาทีม ของ ซาร์รี่ ที่ก่อนเกมดูจะมีปัญหาแตกคอกันระหว่างนักเตะขณะซ้อม ปราบ อาร์เซนอล ได้อยู่หมัดพร้อมกับดับฝันทีมคู่แข่งจากลอนดอน ที่จะกลับไปแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า
        ขณะที่ อูนาย เอเมรี่ ไม่ประสบความสำเร็จในการที่จะนำทีมปืนใหญ่กลับมาผงาดคว้าแชมป์ศึกลูกหนังยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีได้ แม้เกมในครึ่งแรกที่ บากู โอลิมปิก สเตเดี้ยม จะยังไม่มีทีมไหนเพลี่ยงพล้ำ แต่ แค่เปิดครึงหลังมา เชลซี ดาหน้ายิง 3 ลูกรวด โอลิวิเยร์ ชิรูด์ อดีตนักเตะกันเนอร์ส เป็นคนประเดิม พังตาข่ายทีมเก่าในนาทีที่ 49 ตามด้ว เปโดร น. 60 และ เอแด็ง อาซาร์ 2 ลูก น.65 เป็นจุดโทษ และประตูปิดท้าย น.72 หลังจาก อเล็กซ์ อิโวบี ยิงตีไข่แตกให้อาร์เซนอล ได้ในนาทีที่ 69
        "เรามีฤดูกาลที่ดี เพราะเราได้ตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีกผ่านอันดับในพรีเมียร์ลีกได้ ซึ่งไม่ใช่งานที่ง่ายเมื่อดูคู่แข่งในลีกซึ่งล้วนอยู่ในระดับที่สูงมากในเวลานี้"
        "เราเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ หลังจาก น็อค ลิเวอร์พูล กับ ท็อตแน่ม ตกรอบ และแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็แค่ดวลจุดโทษ ส่วนใน ยูโรป้า ลีก เราชนะได้ 12 นัด เสมอ 3 เราทำประตได้มากว่าทีมไหนๆทุกทีม"
        "ผมคิดว่าหลังจากค่ำคืนนี้ ฤดูกาลของเขาจะเปลี่ยนจากคำว่าดีเป็นเยี่ยมยอด มันไม่ใง่ายที่จะใครจะมาแล้วปรับตัวได้เร็วในลีกที่ยากขนาดนี้ ผมมีปัญหาอยู่บ้าง แต่นับจากเดือน กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา ผมเห็นบางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนแปลงในทีม บางทีผมเองก็เปลี่ยนไปด้วย แต่ผมเริ่มที่จะรู้สึกว่าทีมนี้เป็นทีมของผมจริงๆแล้ว"
        สำหรับ อาซาร์ ทำ 2 ประตูสุดท้ายของ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ และหลังจากเกมนี้ดูเหมือนว่าเขาจะได้กล่าวอำลาเชลซีไปอย่างสมบูรณ์แบบเรียบร้อย โดย ซาร์รี่ ก็ดูเหมือนจะยืนยันการย้ายทีมของ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญด้วยเช่นกัน
        "ผมเศร้าใจเหมือนกัน เพราะ อาซาร์ เป็นผู้เล่นที่มีความพิเศษมาก และสามารถประสบความสำเร็จได้ยิ่งกว่าานี้ เขาเป็นคนที่แปลก แต่เมื่อคุณเข้าถึงเขาได้ เขาสุดยอดมาก"
        "นี่เป็นเวลาที่ต้องฉลองกัน จากพรุ่งนี้ เราจะนั่งลงและดูว่าทางสโมสรต้องการให้ผมแก้ไขอะไรบ้าง และสิ่งที่ผมต้องการให้สโมสรพัฒนาขึ้นอีก ผมยังมีสัญญาอีก 2 ปี ก็เหมือนกับทุกสโมสรทำ หลังจบฤดูกาลก็ต้องมานั่งคุยกันแล้วประเมินทุกสิ่งทุกอย่าง"
        "ในช่วง 20 วันมานี้ หลายคนบอกว่าผมจะต้องย้ายไปคุมทีมที่อื่นแน่ ไป โรม่า, มิลาน และ ยูเวนตุส และเท่าที่ผมอ่านข่าวพวกนี้ในหนังสือพิมพ์ มันก็ไม่ได้ทำให้ทุกอย่างแตกต่างไปจากเดิม"
        แฟนๆนาโปลี มีการเอาป้ายไปติดที่บ้านของซาร์รี่ ที่ ทัสคานี่ ขอร้องให้เขาย้ายไปอยู่กับทีมที่เป็นคู่แข่งกันอย่าง ยูเวนตุส
        "ผมดีใจที่ นาโปลี แสดงความยินดีกับผม ผมรู้อยู่แล้วว่าพวกเขาต้องยินดีกับผมด้วย ชาวเมืองนาโปลี รู้ว่าผมรักพวกเขามากแค่ไหน และในปีที่แล้วที่ผมย้ายออกมา ผมก็เลือกที่จะไม่ไปอยู่กับทีมอื่นในอิตาลี"
        ทางด้าน อูนาย เอเมรี่ หลังผิดหวังไปกับ อาร์เซนอล ในนัดนี้ ยืนยันว่า ทีมต้องการนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพ หากหวังที่จะได้กลับไปแชมเปี้ยนส์ลีกในอนาคต หลังจากที่ อาร์เซนอล ต้องอดไปเตะฟุตบอลสโมสรรายการใหญ่ของยุโรปเป็นปีที่สามติดต่อกัน โดยเขาอาจเตรียมโละนักเตะทิ้งมากถึง 7 คนเพื่อเพิ่มงบสำหรับเสริมทัพ แม้ในขณะเดียวกันมีข่าวว่าเขาเองก็อาจโดนปลดเสียเองในซัมเมอร์นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"