ปั่นเข้าไป!'วีระ'ถามมีใครเชื่อบ้างทหารขนอาวุธฝึกในกทม. ไล่ลง3จังหวัดชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.62 -นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านการคอร์รัปชัน โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Veera Somkwamkid ว่า  มีใครเชื่อบ้าง? ทำไมต้องมาฝึกในกรุงฯกันช่วงนี้

ทหารบอกวันศุกร์ที่ 30 พ.ค.62 นี้ มีการเคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์และยานพาหนะเข้ากรุง เพื่อทำการฝึกเป็นหน่วยรบเคลื่อนที่เร็วของกองทัพบก ประจำปี 2562

มาฝึกในกรุงเทพฯจะได้อะไร? เพื่ออะไรกันแน่ รถติดตายห่า ไปโน่น ไปฝึกเคลื่อนที่เร็วที่ 3 จังหวัดภาคใต้ไม่ดีกว่าหรือ? จะได้ปราบโจรใต้ให้หมดเสียที

ไป ไป ไปที่ 3 จังหวัดภาคใต้ อย่าเอาทหารเข้ากรุงฯ

ทั้งนี้เป็นความเข้าใจผิดของนายวีระ เพราะกองทัพบกได้แจ้งเคลื่อนย้ายกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์และยานพาหนะกลับที่ตั้งหน่วย หลังเสร็จจากทำการฝึกเป็นหน่วยรบเคลื่อนที่เร็วของ ทบ. ประจำปี 2562 ในวันที่ 30พ.ค. 62 ณ พื้นที่สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 3 อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย   ไม่ใช่เคลื่อนย้ายเพื่อมาฝึกในพื้นที่กทม.แต่อย่างใด 

นอกจากนี้ข่าวดังกล่าวยังถูกนำไปเผยแพร่ในกลุ่มต่อต้านคสช. และมีการปล่อยข่าวว่า จะมีการรัฐประหารในเร็วๆนี้ หากตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ โดยไม่มีใครสนใจข้อเท็จจริงที่กองทัพบกชี้แจงแต่อย่างใด. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"