ชื่นมื่น!'กรณ์'นำสมาชิกปชป.พบ'สมคิด'ชมนวัตกรรมสินค้าเกษตร เผยตรงกับนโยบายแก้จนสร้างคนสร้างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.62 - นายพัสณช เหาตะวานิช ผู้ช่วยประจำตัวนายกรณ์ จาติกวณิช โพสต์เฟซบุ๊ก นำเสนอภาพการทักทายกันระหว่าง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  ประกอบด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีต รมว.อุตสาหกรรม นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรมต.สำนักนายกฯ และดร.ศุภชัย ศรีหล้า อดีต สส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในงาน "THAIFEX – World of Food Asia 2019" ที่เมืองทองธานี งานจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

ต่อมา นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง และสส.บช.รายชื่อปชป. ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว Korn Chatikavanij โดยใช้ภาพเดียวกันขณะเยี่ยมชมสินค้าเกษตรแปรรูป รวมถึงบรรยากาศในการเยี่ยมชมงานดังกล่าวด้วย 

นายกรณ์ ระบุว่าวันนี้เชิญชวนเพื่อน สส.ไปร่วมงาน "THAIFEX – World of Food Asia 2019" ที่เมืองทองธานี งานจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์งานนี้มีหลายอย่างน่าสนใจ และตอบโจทย์ต่อแนวคิดนโยบาย Hi-Touch ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นหนึ่งในชุดนโยบายเศรษฐกิจจาก#แก้จนสร้างคนสร้างชาติ อีกด้วย

“ผมได้ขอให้เจ้าหน้าที่เน้นพาชมส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวไทยที่มาจากทั่วทุกภูมิภาค ที่มีทั้งการทำเป็น Premium แบบที่ "ข้าวอิ่ม" ของเราทำอยู่ที่มหาสารคาม รวมไปถึงการเพิ่มมูลค่าขั้นสูง ทำเป็นน้ำนมข้าว น้ำมันรำข้าว และอื่นๆ รวมไปถึงการนำผลพลอยได้จากการผลิต เช่นแกลบ หรือปลายข้าวมาทำเป็น ภาชนะ เพื่อลดการใช้พลาสติกอีกด้วย”

พร้อมกันนี้ ยังได้ขอบคุณไปยัง อธิบดีบรรจงจิตต์ (อังศุสิงห์) ที่กรุณามอบหมายให้ ผอ.ณัฐริยา และผอ.นิศาบุษป์ มาแนะนำบูธสินค้าเกษตรแปรรูปตลอดงาน ซึ่งเป็นประโยชน์และได้ความรู้อย่างมาก

ในตอนท้าย นายกรณ์ ได้ขอบคุณ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่แวะมาทักทายด้วย อย่างไรก็ตาม นายกรณ์ ไม่ได้บอกว่าคุยอะไรกับนายสมคิด แต่มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"