โฆษกปชป.แจง7เหตุผลยังไม่มีมติร่วมรัฐบาลชี้พปชร.ยังไม่ตอบรับเงื่อนไข


เพิ่มเพื่อน    

 

31พ.ค.62-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่าน แฟนเพจเฟซบุ๊ก  "ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์"  ชี้แจงถึง เหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีมติร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล มีเนื้อหาดังนี้

1.พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองไม่มีใครสามารถสั่งการชี้นำได้เพียงคนคนเดียว ทุกคนในพรรคมีส่วนร่วม มีความเป็นประชาธิปไตย การตัดสินใจจึงเป็นไปตามมติของเสียงส่วนใหญ่

2.พรรคประชาธิปัตย์มีข้อบังคับพรรคที่ระบุไว้โดยชัดแจ้งว่าการมีมติร่วมหรือไม่ร่วม ต้องเกิดจากมติของที่ประชุมร่วมกันของคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

3.ข้อมูลในการตัดสินใจของที่ประชุมร่วมกัน เลขาธิการพรรคต้องไปรวบรวมทั้งหมดเพื่อรายงานต่อที่ประชุมประกอบการตัดสินใจ

4.หลักการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้บอกกล่าวพรรคพลังประชารัฐไป ยังไม่ได้มีการตอบกลับมาอย่างเป็นทางการ

5.กรณีที่อ้างว่ามีการต่อรองตำแหน่ง รัฐมนตรี คงไม่ใช่ถ้อยความจริง เพราะเมื่อยังไม่ได้ตอบรับหลักการต่างๆที่กล่าวไป แล้วจะมากำหนดกระทรวงต่างๆกันได้อย่างไร

6.มติว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลจึงไม่ใช่ การเล่นเกมการเมือง เพื่อต่อรองใดๆทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะกระบวนการต่างๆเพื่อที่จะนำไปสู่การลงมติยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์

7.เมื่อครบถ้วนกระบวนการต่างๆแล้วแน่นอนที่สุดก็คือการตัดสินใจ ซึ่งจะยืนอยู่บนหลักการ ประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง

“ก้าวสู่การตัดสินใจ ประชาชนเข้าใจพร้อมเดินไปด้วยกัน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"