ลั่นโหวต'บิ๊กตู่'เป็นนายกฯ'ส.ว.เสรี'ตบกะโหลกเพื่อไทยอย่ามาก้าวก่ายสั่งให้งดออกเสียง!


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.62 - นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวถึงกรณีที่นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ส.ว.งดออกเสียงในการโหวตนายกฯ เพื่อผ่าทางตันให้เสียงของพรรคการเมืองมีความเท่าเทียมกันว่าตนเชื่อว่าส.ว.มีอิสระ รวมถึงส.ส.ก็เช่นกัน ท่านจะเลือกใครก็เรื่องของท่าน รัฐธรรมนูญกำหนดให้ส.ส.และส.ว.มีสิทธิเลือกนายกฯ ได้คนละ 1 เสียง

"อย่ามาพูดจาก้าวก่ายกัน ถ้าส.ว.ไปสั่งส.ส.ให้งดออกเสียงบ้างจะยอมหรือไม่ หรือว่าส.ว.ต้องงดออกเสียงตามที่ส.ส.สั่งจึงจะเรียกว่ามีอิสระ อย่าเอาประชาชนมาอ้างหรือชี้นำ เพราะบางคนอาจคิดไม่ตรงกับส.ส.ก็ได้ ทั้งนี้ เชื่อว่าการโหวตนายกฯ จะไม่ยืดเยื้อ ผลเป็นแบบไหนทุกคนต้องยอมรับ  และจะมีทางออกต่อไป ไม่เป็นทางตันแบบที่พรรคเพื่อไทยอ้าง"นายเสรี กล่าว

นายเสรี ยืนยนว่าสำหรับตนจะเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ในวันโหวตนายกฯ อยู่แล้ว ส่วนคนอื่นนั้นตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้พูดคุยกับใคร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"