เมือง-เมษยังมีเกณฑ์สูญเสีย-พลัดพราก


เพิ่มเพื่อน    

 

   ภาพลัคนาสถิตราศีเมษและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พฤหัสบดีจร 5 ที่ราศีพิจิก

เดินถอยหลังในนวางค์ขาดรอบแรก 25พฤษภาคม-18 มิถุนายน 2562

กลับหน้าเข้านวางค์ขาดอีกรอบ 10-30 ตุลาคม 2562

                เมื่อมาครุ่นคิดคำนึงแล้วพบว่า สมญานาม ตัวโชคร้าย ที่น้องนักข่าวบางคนตั้งให้ผู้เขียนขณะทำข่าวอยู่ไม่น่าจะได้มาเพราะความบังเอิญ ด้วยเหตุที่ว่าใช้วิชาโหราศาสตร์ทำนายเรื่องร้ายๆ มักจะเกิดขึ้นจริง ส่วนเรื่องดีๆ ทำนายไปมักไม่ค่อยเกิด ในระดับที่บางคนห้ามผู้เขียนทำนายชะตาชีวิตให้ก็มี เพราะเข็ดขยาด

                เช่นมีคราวหนึ่งน้องรักยื่นดวงสามีให้ดู ผู้เขียนทักไปว่าให้ระวังสุขภาพคุณพ่อ-คุณแม่ (ไม่ได้ทำนายเรื่องตาย-เพราะจรรยาบรรณโหรห้ามไว้) น้องท้วงว่าไม่มีอะไร แต่อีกสองสัปดาห์ต่อมาคุณแม่สามีของน้องเข้าโรงพยาบาลแล้วไม่ได้ออกมาอีกเลย

                อีกทั้งผู้เขียนเองได้ข้อสรุปส่วนตัวคือ ทำนายไป-รู้ (เค้าโครง) อนาคตไปมันก็แก้ไขหรือทำอะไรไม่ได้  กลายเป็นเพียงโหรได้ลองวิชาเท่านั้น แต่บางคนก็แย้งแบบให้กำลังใจว่า อย่างน้อยก็ได้ทำใจ แต่ก็อีกนั่นแหละ แม้จะทำใจล่วงหน้า เข้าใจธรรมชาติของชีวิต เกิดขึ้น-ตั้งอยู่-ดับไป แล้วคำทำนายสองครั้งก็เล่นเอาคนทำนายก็ช็อกคือ

                คราวแรก คำทำนายเตือน น้ำตาจะนองแผ่นดิน (ออกคำทำนายตั้งแต่สิงหาคม 2558 เพื่อส่งต้นฉบับศาสตร์แห่งโหรปี 2559) ที่เมื่อได้ยินได้ฟังคำทำนายใหม่ๆ หลายคนตีความต่างๆ นานา เช่น สึนามิจะเข้า น้ำจะท่วมใหญ่ ฯลฯ

                ครั้นเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต คนทำนายเองก็ทำใจไม่ได้ ไม่หลับไม่นอน นั่งจับเจ่าหน้าจอโทรทัศน์ จนลูกสาวสะกิดให้หาจิตแพทย์จึงค่อยเริ่มตั้งสติได้

                มาคราวนี้อีกเหมือนกัน เมื่อเห็นพฤหัสบดีศรีจร (5) ของดวงเมืองที่เดินถอยหลังจากราศีธนูย้ายเข้าราศีพิจิกภพที่แปด-มรณะ-อันหมายถึง การตาย พลัดพราก สูญเสีย ระทมขมขื่น ของดวงเมืองเริ่มตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป จึงออกคำเตือนไว้ในแม่หมอสมัครเล่น ตอนที่ 273 ชื่อตอนเมืองอายุครบ 237 ปี ตอนที่สี่-(เมือง) ได้มรดกในระดับเศรษฐีสี่โหงวลัก

                ในบทความนี้เตือนเรื่องตัวบุคคล ความว่า ให้สังเกต ระหว่าง 25 พฤษภาคม-18 มิถุนายน 2562 อาจมีอันตรายเจ็บไข้ได้ป่วย หรือพลัดพรากจากไปของบุคคลสำคัญทางด้านการศึกษา สาธารณสุข แพทย์ ครูอาจารย์ ตุลาการ นักกฎหมาย นักธุรกิจ ที่ปรึกษาคนสำคัญ (ของชาติ) แต่เสียไปแล้วจะมีคนอื่นมาแทน

                ผลคือ ช่วงกลางดึกวันที่ 25 พฤษภาคม 2562พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีสองแผ่นดิน รัฐบุรุษ และอดีตนายกรัฐมนตรีที่สร้างคุณงามความดีให้ชาติไว้มากมายเหลือคณานับ ไม่ว่าจะเรื่องการยันการบุกของกองทัพเวียดนามหลังไซ่ง่อนพนมเปญแตก-ออกนโยบาย 66/2523 ให้คนไทยที่ขัดแย้งทางความคิดด้วยลัทธิคอมมิวนิสต์ที่เข้าป่ามาร่วมพัฒนาชาติไทย-ทำโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกใช้ก๊าซธรรมชาติจากอ่าวไทยเป็นฐานให้โชติช่วงชัชวาล ก็จากไปอย่างสงบ นอนหลับไม่ตื่น โดยคนไทยมารู้ข่าวกันช่วงสายๆ วันที่ 26 พฤษภาคม 2562

                ครั้นต่อมาก็มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์รักษาการประธานองคมนตรี

                จริงอยู่พลเอกเปรมท่านอายุมากเฉียดร้อยปีแล้ว  แต่คนที่รักท่านก็คาดหมายว่าจะอยู่ได้อีกหลายปีเพราะในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกท่านยังแข็งแรง-สดใสตามอายุ

                ทั้งนี้และทั้งนั้น ขออ้างอิงหลักการทางโหรที่เกี่ยวกับเมืองที่ลัคนาสถิตราศีเมษ และส่งสัญญาณถึงท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษทั้งหลาย ที่ผู้เขียนเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ ให้อดทนฟันฝ่าอีกครั้งสำหรับรอบนี้ระหว่าง 25 พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562 ก่อนที่ส่วนใหญ่ชะตาพวกท่านจะฟื้น อธิบายด้วยหลักโหรคือ

                1.ระหว่าง 25 พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562 โดยภาพรวมผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษส่วนใหญ่ จะดวงตกอย่างแรง เพราะพฤหัสบดีจร 5 เข้าไปเดินในราศีพิจิก-ภพที่แปด-มรณะขอบเขตหรือดินแดนที่เสีย(ทุสถานะภพ) ในดวงชะตาของพวกท่านหมายถึงความตาย พลัดพราก สูญเสีย ระทมขมขื่น เจ็บไข้ได้ป่วย (อีกสองภพคืออริและวินาสน์จะร้ายแรงน้อยกว่า)

                2.พฤหัสบดีเป็นหัวหน้าดาวดี เมื่อไปเดินในดินแดนที่เสีย ผลคือหัวหน้าดาวดีคุ้มดวงชะตาของพวกท่านแทบไม่ได้ เปิดโอกาสให้ดาวอื่นแสดงผลร้ายออกมา

                3.อาการพฤหัสบดีเดินอยู่ในภพมรณะด้านร้ายคือเจ้าชะตาจะได้ความผิดจนแทบระอาใจ เหมือนเมืองที่กำลังถูกป้ายสีหลายเรื่อง เช่น ประเทศกูมีไปโดดเด่นที่ต่างประเทศ หากเป็นคนเมืองก็แทบจะถอดใจตามโฉลก..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยปรา..

                4.พฤหัสบดีเป็นตัวแทนผู้อุปถัมภ์ค้ำชู-ช่วยเหลือ-ให้คำปรึกษาของเมือง และพวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ จึงต้องระวังคนเหล่านี้ในชีวิตพวกท่านจะป่วย หรือจากไปไกล ขนาดเมืองที่ ขนาดพฤหัสบดีเป็นศรีจร ยังสูญเสียพลเอกเปรม แต่ท่านก็ทิ้งมรดกไว้ให้เมืองจากรายได้ของท่าน

                5.ระยะที่ต้องระวังเรื่องการสูญเสียผู้หลักผู้ใหญ่ในชีวิตรอบนี้ แม้จะยาวไปถึง 30 ตุลาคม 2562 แต่ที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือ ระหว่าง 25 พฤษภาคม-18 มิถุนายน 2562 และ 10-30 ตุลาคม 2562 เหตุเพราะพฤหัสบดีจรเดินอยู่ในนวางค์ขาด หรือดินแดนอันตรายของราศีพิจิก ทั้งนี้ รวมทั้งเมืองด้วยที่ต้องเฝ้าจับตามองว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่คนสำคัญที่เคยมีบทบาทมากในเมืองเจ็บไข้ได้ป่วย-จากไปอีก

                แต่ชีวิตทั้งคนลัคนาสถิตราศีเมษรวมทั้งเมืองไม่ได้ตกเช่นนี้ตลอด เพราะหลัง 30 ตุลาคม 2562 ส่วนใหญ่ชะตาจะเริ่มฟื้นด้วยพฤหัสบดีจรย้ายราศี

                ขอให้จ้องรอดู-อ่าน เพราะผู้เขียนกำลังจะออกคำทำนายถึงผลการย้ายราศีของพฤหัสบดีให้ทุกลัคนาราศีเพื่อบอกภาพรวมกว้างๆ ที่เป็นผลจากดาวใหญ่อื่นๆ ให้ทราบล่วงหน้า เพื่อวางแผนชีวิต โดย จะเริ่มจากผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษก่อนเป็นอันดับแรก และจะเขียนให้ครบทั้งสิบสองลัคนาราศีก่อนวันที่ 30ตุลาคม 2562

                ทั้งนี้ รวมทั้งเค้าโครงอนาคตของเมืองรัตนโกสินทร์ที่พวกเราอาศัยอยู่ด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"