ใกล้เฉลิมฉลองวันฮารีรายอคนมุสลิมใต้แห่ซื้อทอง


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.62- ผู้สื่อข่าวจังหวัดปัตตานีรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา บรรยากาศความคึกคักของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่เตรียมการต้อนรับวันฮารีรายออิดิลฟิตรี  ที่มีการกำหนดดูเดือนในวันที่ 3 มิ.ย.2562 เพื่อกำหนดวันฮารีรายอดั่งกล่าว  ถ้าเห็นเดือนในวันที่ 3 มถุนายน ก็จะกำหนดวันฮารีรายอในวันที่ 4 มิถุนายน แต่ถ้าไม่เห็นเดือน ก็จะกำหนดวันที่ 5 มิ.ย. เมื่อถึงใกล้เวลาดั่งกล่าว ชาวไทนมุสลิมมี การออกซื้อหาทองคำในช่วงใกล้สุดท้ายของเดือนรอมฎอน   ซึ่งร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณใ นจังหวัดปัตตานี เริ่มคึกคัก โดยมีประชาชนชาวไทยมุสลิมเริ่มซื้อหาทองคำเพื่อต้อนรับงานเทศกาลฮารีรายอที่จะถึงนี้  แต่ละร้านก็จะมีพี่น้องออกมาซื้อกันอย่างคึกคัก โดยประชาชนส่วนใหญ่นิยมซื้อทองคำ เป็นทองรูปพรรณ แบบแหวน และสร้อยคอทองคำ กำไลข้อมือ เป็นต้น  ทำให้บรรดาร้านขายทองต่างๆต้องสั่งมาเพิ่มเพื่อรองรับพี่น้องมุสลิมดังกล่าว

ผู้ประกอบการร้านค้าทองคำในจังหวัดปัตตานีรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ราคาทองคำจะขึ้นลงอย่างไร พี่น้องมุสลลิมก็ยังซื้อทุกครั้งที่จะต้อนรับวันดังกล่าว  เพียงแต่จะซื้อน้อยซื้อมากเท่านั้น  เพราพี่น้องมุสลิมนิยมซื้อของใหม่ เพื่อต้อนรับวันฮารีรายอ  ซึ่งปีหนึ่งจะมีวันเฉลิมฉลองวันฮารีรายอ 2 ครั้ง ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเริ่มคึกคัก  อย่างไรก็ตามต้องรอดูช่วงวันสุดท้ายก่อนจะถึงวันฮารีรายอ คาดว่าจะมีประชาชนสนใจเข้ามาซื้อทองคำในช่วงดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"